20 học sinh HISD được học bổng “National Merit Scholarship”

Tổng số 20 học sinh Khu Học Chánh Houston từ sáu trường trung học II cấp đã được chọn để nhận học bổng “National Merit Scholarships” năm nay với bốn học sinh được chọn trong tuần này.

Tổ chức “National Merit Scholarship Corporation” (NMSC) hàng năm chọn học sinh trong ba loại: các học bổng được tài trợ bởi các công ty thì được chọn vào tháng Tư, các học bổng được tài trợ bởi NMSC được chọn vào tháng Năm, và các học bổng được bảo trợ bởi các viện đại học thì được chọn vào tháng Sáu. Bốn học sinh sau cùng của HISD được chọn thì thuộc về nhóm hai và sau cùng, những người được bọc bổng bởi các đại học hai và bốn năm.

Những học sinh sau cùng được học bổng là:

Trung Học Bellaire

  • Steven Huttenbach, học bổng được tài trợ bởi Texas A&M University
  • Justin Sun, học bổng được tài trợ bởi Texas A&M University
  • Christopher Woodard, học bổng được tài trợ bởi Northwestern University

Trung Học Carnegie Vanguard

  • Ruth Liu, học bổng được tài trợ bởi Texas A&M University

Các học sinh HISD được học bổng năm nay là các học sinh lớp 12 trường trung học Bellaire, Carnegie Vanguard, DeBakey, Energy Institute, Kinder HSPVA và Westside.

“Chúng tôi chúc mừng tất cả các học sinh ưu tú ‘2020 National Merit Scholars’ vì thành tích học vấn ngoại hạng của họ,” Tổng Giám Đốc Lâm Thời HISD Grenita Lathan nói. “Chúng tôi hoan hô sự quyết tâm và chăm chỉ của các học sinh ưu tú này khi các em tiếp tục trổi vượt trong các nỗ lực.”

Các học sinh được học bổng phải có kết quả tốt bài thi “Preliminary SAT/National Merit Scholarship Qualifying Test” (PSAT/NMSQT®) và SAT hay ACT, giữ được điểm hạng cao, viết một bài tiểu luận, tham gia các sinh hoạt lãnh đạo và cộng đồng, và được chứng thực bởi một viên chức của trường.

Năm nay, một tổng số khoảng 7,600 học sinh trên toàn quốc đã được học bổng “National Merit Scholars” trong một cuộc thi được bắt đầu từ 2018 khi hơn 1.5 triệu học sinh lớp 11 của gần 21,000 trường trung học Hoa Kỳ lấy bài thi (PSAT/NMSQT®).

Học sinh tốt nghiệp trường Carnegie Vanguard High School là Ruth Liu từng tham gia một vài câu lạc bộ tỉ như ngôn ngữ học, vật lý và rôbô.

“Ruth là một học sinh gương mẫu và là một nguồn cảm hứng thực sự,” Hiệu Trưởng Ramon Moss nói. “Em là một thiếu nữ tuyệt vời, chăm chỉ và thực sự lo cho người khác.”

Học sinh tốt nghiệp trường Bellaire là Christopher Woodard là chủ tịch hội học sinh trong khi bạn cùng lớp là Steven Huttenbach là tay trống đứng đầu của ban nhạc diễn hành. Hiệu Trưởng Michael McDonough nhớ Justin Sun nổi tiếng về nhiều việc tình nguyện của em.

“Chúng tôi rất hãnh diện về mỗi một người trẻ này,” McDonough nói. “Họ không chỉ xuất sắc tại trường Bellaire, nhưng còn là các phần tử ngoại hạng của cộng đồng chúng tôi.”

Học bổng do đại học bảo trợ cung cấp một số tiền từ $500 đến $2,000 hàng năm cho đến bốn năm cho những học sinh nào sẽ theo học trường bảo trợ này.