HISD chào mừng hàng lãnh đạo học khu trở lại niên khóa 2020-2021

Các xe được bao phủ với các biểu ngữ và bong bóng đầy màu sắc xếp hàng tham dự sinh hoạt thường niên “Welcome Back” của học khu, mà nó có hình thức khác với năm trước vì đề phòng COVID-19.

Mỗi xe có một hiệu trưởng HISD và được trang hoàng để tiêu biểu cho trường của họ. Các giới lãnh đạo học khu, kể cả Tổng Giám Đốc Lâm Thời Grenita Lathan, nhún nhảy theo điệu nhạc do DJ điều khiển ở vệ đường.

“Sinh hoạt này mở đầu niên khóa 2020-2021, ‘Year of Flexibility’ (năm uyển chuyển),” bà Lathan nói. “Chúng ta phấn khởi đón nhận hơn 210,000 học sinh trở lại HISD. Mục tiêu của tôi cho mọi học sinh HISD là trong vòng tiếp cận và có thể có được một nền giáo dục có phẩm chất.”

Sinh hoạt ba ngày được bắt đầu từ thứ Hai với một diễn hành bằng xe cho các hiệu trưởng năm đầu và hiệu trưởng mới vào học khu. Hiệu trưởng trường Tiểu Học Lockhart là Cameshia Emerson nói rằng sinh hoạt này là một cơ hội tốt để được chuẩn bị tốt hơn cho việc khởi sự niên khóa trực tuyến, biết thêm về các dụng cụ sẵn có, và liên kết với các đồng môn.

“Tất cả các hiệu trưởng năm đầu được thuê trực tuyến, như vậy đó là lần đầu tiên nhiều người thấy mặt nhau,” Emerson nói.

Sau xe mở đầu là các diễn hành đoàn xe của các hiệu trưởng trở lại vào thứ Hai và thứ Ba. Hiệu Trưởng Tiffany Narcisse của trường Trung Học Fondren nói bà thích nhìn các người lãnh đạo học khu dành chút thời giờ để có một giây phút tốt đẹp.

“Sinh hoạt ‘Welcome Back’ này cho thấy một cảm nhận đoàn kết, hợp tác, và ăn mừng những gì đã trải qua và sẽ đi đâu,” Narcisse nói. “Bây giờ chúng ta đang trong các vũng nước chưa được khám phá, nhưng không có gì mà chúng ta không thể vượt qua với sự làm việc nhóm và sự hỗ trợ từ văn phòng trung ương. Chúng ta phấn khởi nhìn đến một niên khóa 2020-2021 nhiều phấn khởi.”

“Welcome Back” kết thúc vào thứ Tư với một sinh hoạt trực tuyến sống động và các khóa mở đầu trực tuyến. Bà tổng giám đốc vinh danh 29 hiệu trưởng năm đầu và chào đón các hiệu trưởng mới vào học khu.

Diễn giả chính và nhà giáo dục nổi tiếng quốc gia và tác giả Robert Jackson, một cựu cầu thủ môn dã cầu cho đội Minnesota Vikings, chia sẻ một thông điệp của ông về cách dạy học “No More Excuses” và thảo luận các phương pháp để dẫn dắt học sinh trong đại dịch. Mọi hiệu trưởng đều nhận được một cuốn sách của ông, Becoming the Educator They Need.

“Tôi nóng lòng chờ đợi để thấy mọi khuôn mặt của học sinh, ngay cả nó ở đằng sau màn hình máy điện toán,” Emeron nói, khi nhận xét rằng bà đang làm việc vấn vả để liên lạc với phụ huynh và giáo chức cách trực tuyến. “Chúng ta đặt học sinh ở tâm điểm của mọi quyết định của chúng ta.”