Các trường phân phối kỹ thuật để chuẩn bị ngày đầu học trực tuyến

Để chuẩn bị cho niên khóa sắp tới, phụ huynh HISD bắt đầu xếp hàng tại trường Tiểu Học Northline từ sáng sớm để nhận được dụng cụ kỹ thuật mà nó sẽ giúp cho họ khi các lớp trực tuyến bắt đầu vào tuần tới.

Con gái của bà Lourdes Villafuerte là Mila, một học sinh vào lớp bốn trường Northline, nhận được một Chromebook mà nó phấn khởi bắt đầu sử dụng. Bà

Villafuerte cảm thấy nhẹ nhõm khi khu học chánh giúp kỹ thuật cho học sinh trong thời gian thử thách này.

“Tôi thực sự cảm kích khi họ cố gắng cung cấp cho càng nhiều gia đình nếu có thể,” bà nói. “Tôi vẫn lo lắng về việc các trường mở cửa trong tháng Mười, do đó nếu chúng tôi có thể tiếp tục học trực tuyến, chúng tôi muốn dùng phương cách đó, và điều này giúp chúng tôi có thể.”

Nhu cầu kỹ thuật là mối lưu tâm hàng đầu cho nhiều người trong HISD, học sinh, phụ huynh, và nhân viên, kể cả Hiệu Trưởng Mario Sandoval của Northline, ông nói ông hiểu các thử thách mà học sinh và giáo chức phải đối diện khi họ không được liên lạc bằng kỹ thuật.

“Điều rất quan trọng là mọi học sinh có thể truy cập đến một dụng cụ và kỹ thuật,” ông nói. “Nếu các em không có dụng cụ, các em không truy cập được giáo dục, do đó việc phân phát này thì rất quan trọng, và khu học chánh đang làm một công việc lớn lao là biết chắc học sinh có được những gì chúng cần.”

Cũng ngày đó, chỉ cách hai dặm đường tại trường Tiểu Học Lyon của HISD, một nhóm nhân viên 24 người, được hướng dẫn bởi Giám Đốc Giáo Dục Nesto Londoño, cũng vất vả làm việc khi phân phát hơn 200 máy.

Trong gần 1,000 học sinh ghi danh tại trường Lyons, hơn 800 học sinh cần kỹ thuật, và, theo ông Londoño, nhân viên sẽ tiếp tục làm việc cho đến khi mọi học sinh có nhu cầu thì đều có một dụng cụ trước ngày khai giảng.

“Là một trường, chúng tôi được quý trọng vì sự giáo dục chúng tôi cung cấp, và đó là điều quan trọng nhất cho chúng tôi,” ông nói. “Trọng điểm của trường này là luôn luôn cung ứng điều tốt nhất có thể cho học sinh, phụ huynh và cộng đồng, và chúng tôi sống vì điều đó.”

Bên kia thành phố về phía Tây Nam Houston, phụ huynh của các học sinh sẽ vào lớp bốn và năm xếp hàng bên ngoài trường Tiểu Học Rodriguez chờ lấy dụng cụ mới và một cặp đầy dụng cụ học sinh.

Theo Hiệu Trưởng  Lulu DeAnda, trong 872 học sinh ghi danh, hơn 700 học sinh cần các dụng cụ. Và, trong khi đại dịch này tạo ra những thách đố quan trọng cho học sinh, bà cố gắng hết sức để luôn nhìn đến mặt tươi sáng.

“Đời sống là những gì bạn tạo ra nó,” bà nói. “Hoàn cảnh này đưa chúng tôi đến với nhau như một cộng đồng, và mọi người làm việc tốt nhất cho học sinh. Chúng tôi làm việc vất vả để biết chắc là mọi sự sẽ có kết quả.”