Khi niên khóa bắt đầu, chương trình bữa ăn học sinh khởi sự

Dưới bầu trời nhiều mây, Tổng Giám Đốc Lâm Thời Grenita Lathan chào đón học sinh trường Trung Học Westbury và phụ huynh trong ngày đầu niên khóa.

Nhưng thay vì đi vào các hành lang mầu xanh và xám thường đông nghẹt học sinh, bà và tân hiệu trưởng Jerri Nixon bận rộn trao các bữa ăn gói sẵn cho các gia đình Westbury trong bãi đậu xe.

Khi học sinh trên toàn học khu trở lại trường cách trực tuyến, Sở Dinh Dưỡng HISD cung cấp bữa ăn sáng và trưa hàng ngày ở lề đường tại 86 trường theo vị trí chiến lược, kể cả trường Westbury.

“Với việc học ảo, chúng tôi vẫn lo lắng về nhu cầu dinh dưỡng của học sinh,” bà Lathan nói. “Tôi rất biết ơn là chúng tôi có thể tổ chức những địa điểm như thế này trên toàn học khu. Nhân viên sở Dinh Dưỡng sẵn sàng thi hành mọi thứ cần thiết để biết chắc rằng các em không bị đói.”

Các bữa ăn miễn phí thì sẵn sàng phân phát cho bất cứ trẻ em nào từ 1 đến 18 tuổi, với việc nhận thức ăn ở lề đường tại 86 địa điểm trong ngày đi học từ 10g sáng đến 1g trưa. Gia đình có thể lấy một bữa sáng và một bữa trưa cho một học sinh mỗi ngày. Phụ huynh phải chứng minh có ghi danh tại bất cứ học khu nào cho trẻ em không có mặt trong xe.

“Thật quan trọng vì một số cha mẹ không đủ tài chánh để nuôi dưỡng con em,” Quản Lý Sở Dinh Dưỡng Sheryl Hickman nói khi bà giúp phân phát thức ăn cho các xe đang xếp hàng tại trường Westbury. “Đây là một cách rất tốt để vơi bớt gánh nặng tài chánh cho cha mẹ trong thời gian này.”

Với Hiệu Trưởng Nixon, chương trình thức ăn lề đường thì quan trọng cho cộng đồng Westbury, ở đây nhiều học sinh lệ thuộc vào bữa ăn sáng và trưa được cung cấp cho các em.

“Đó là một trong những cách chúng tôi có thể giúp cho gia đình trong thời gian khó khăn này. Chúng tôi muốn mọi người có được một khởi sự tốt đẹp cho niên khóa,” Nixon nói, ông được chọn là hiệu trưởng của năm nay sau khi phục vụ năm năm là hiệu phó tại trường này. “Đây không phải là ngày đầu đi học thông thường mà mọi người mong đợi. Nhưng chúng tôi đã chuẩn bị. Chúng tôi ở đây để phục vụ trẻ em của chúng ta.”

Muốn biết thêm thông tin về các bữa ăn được cung cấp tại các trung tâm điện toán và một danh sách đầy đủ các địa điểm và thời gian lấy thức ăn, hãy vào trang HoustonISD.org/StudentMeals.