Ủy Ban HISD tán thành việc thành lập Tiểu Ban Học Khu Sáng Kiến

Vào hôm thứ Năm Ủy Ban Giáo Dục Khu Học Chánh Houston đã đồng lòng tán thành một giải pháp về sự giảng dạy ảo mà nó cung cấp sự linh động cho học khu, nếu cần.

Hiện thời, HISD dự trù bắt đầu giảng dạy diện đối diện vào ngày 19 tháng Mười, 2020, tùy theo tình hình COVID-19. Ủy ban đã biểu quyết cung cấp sự linh động để mở rộng thời kỳ học trực tuyến thêm hai tuần nếu cần dựa trên những đề nghị của giới thẩm quyền y tế. Như được thông báo vào ngày 15 tháng Bảy, kế hoạch của HISD để dạy diện đối diện bắt đầu vào ngày 19 tháng Mười thì không thay đổi.

Các ủy viên còn thông qua một kế hoạch để tiến hành việc học trực tuyến vào ngày Bầu Cử, 3 tháng Mười Một, 2020 để thuận tiện cho cử tri và duy trì các điều kiện an toàn cho học sinh và nhân viên giữa tình hình COVID-19. Theo luật tiểu bang, khu học chánh phải sẵn sàng để trường được dùng làm nơi bầu cử.

Ủy ban đã bỏ phiếu 7-2 để thành lập một tiểu ban “District of Innovation” (DOI – học khu sáng kiến) để hình thành một kế hoạch cho HISD có được sự định danh DOI. Sự định danh DOI sẽ cho phép học khu đặt ngày khai giảng sớm hơn, có sự uyển chuyển với quy tắc 90% học sinh tham dự của tiểu bang, và gia tăng khả năng thuê các giáo chức chuyên biệt dạy các môn “Career and Technical Education” mà khó khăn tìm người vì đòi phải có giấy chứng nhận.

Trước đây học khu đã tổ chức một cuộc điều trần công khai trực tuyến về tình trạng DOI. HISD sẽ tham gia với 893 học khu khác trên toàn Texas để trở nên một “District of Innovation”. Định danh này sẽ có hiệu lực đúng lúc cho niên khóa 2021-2022.

Ủy ban đã bỏ phiếu 9-0 tán thành một nghị quyết đặt ngày 30 tháng Chín, 2020, là một ngày để vinh danh Vanessa Guillén, học sinh tốt nghiệp trường Trung Học César E. Chávez của HISD vào năm 2018 trước khi phục vụ trong Quân Đội Hoa Kỳ. Các chết thảm khốc của Guillén đã khiến toàn quốc chú trọng đến việc đối xử phụ nữ trong quân đội, gia tăng hy vọng rằng cái chết của cô sẽ là chất xúc tác cho sự thay đổi và đối xử bình đẳng và công bằng cho mọi phần tử trong xã hội.

Các ủy viên còn nhìn nhận ngày 15 tháng Chín cho đến 15 tháng Mười là Tháng Di Sản Tây Ban Nha trong khu học chánh.

Trong cuộc họp đêm thứ Năm này, các ủy viên còn cho phép học khu nộp kế hoạch sau cùng về việc học không đồng bộ lên Nha Giáo Dục Texas (TEA), một khi kế hoạch này được hoàn thành, học khu có thể kiếm được trợ cấp “average daily attendance” (ADA – số trung bình học sinh tham dự hàng ngày). HISD đã thi hành một sự không đồng bộ hay mô hình giảng dạy độc lập cho học sinh, mà nó cung cấp những giai đoạn hỗ trợ đồng bộ sống động của giáo chức trong thời gian trực tuyến.

Ngoài ra, các ủy viên đã thông qua hơn $58,000 tiền mặt và những tặng phẩm để cung cấp dụng cụ học sinh, đồng phục và quần áo cho học sinh trường Holland Middle School và Tijerina Elementary School. Những tặng phẩm này là từ trung tâm “Christian Community Service Center” và “Assistance League® of Houston” hợp tác với “Operation School Bell®”.

Các ủy viên còn xem xét và thảo luận một Cẩm Nang Quy Trình Hoạt Động Ủy Ban, mà nó có ý định chính thức hóa các thực hành tổng quát của thành phần quản trị này.