Tổng Giám Đốc Lâm Thời mở đầu ngày đầu học trực tuyến với chuyến đi thăm học khu

Tổng Giám Đốc Lâm Thời HISD Grenita Lathan lao vào một chuyến đi như cơn lốc thăm khu học chánh vào hôm thứ Ba khi hàng trăm ngàn học sinh, nhà giáo dục, phụ huynh, và nhân viên bắt đầu ngày khai giảng niên khóa 2020-2021 một cách trực tuyến với một bổn phận “Reconnect Safely and Return Strong”.

Ts. Lathan dành cả ngày để thăm đích thân và trực tuyến đến các trường và các lớp ảo để nói chuyện với học sinh, phụ huynh, và giáo chức, khích lệ họ khi họ khởi sự, gọi niên khóa 2020-221 là Năm Linh Động của học khu này.

“Hôm nay chúng tôi rất phấn khởi vì tháng Ba là lần sau cùng nhiều người được thấy học sinh,” bà nói trước khi mở đầu chuyến đi thăm toàn học khu. “Ngày đầu đi học năm nay chắc chắn khác biệt, tuy nhiên, tôi vẫn lạc quan rằng với sự quyết tâm, kiên cường, và linh động, 2020-21 có thể là năm tốt nhất của chúng tôi.”

Các cuộc dừng chân đích thân gồm nhà thờ “Trinity United Methodist Church”, một địa điểm “Cung Thánh của Học Hành” trong Khu Ba của Houston mà nó mở cửa để phục vụ như một nơi học trực tuyến an toàn cho học sinh từ trường Tiểu Học Blackshear. Các dừng chân khác gồm “HISD Digital Learning Centers” cho những học sinh cần có nguồn năng kỹ thuật, và nhà của gia đình Carrillo mà học sinh  của họ được sự hỗ trợ điện toán từ học khu để bảo đảm các em được thành công qua việc học trực tuyến.

“Tôi có ba con, và tôi không có máy điện toán hay nguồn năng cho từng đứa,” Ruby Carrillo nói. “Vì thế, khi học khu gọi tôi cho biết họ có máy cho từng đứa, điều đó tạo một khác biệt lớn cho gia đình chúng tôi.”

Sau khi tổ chức cuộc họp báo thường niên trở lại trường, bà Lathan đã dừng tại nhà của hai anh em sinh đôi, họ là các học sinh giáo dục đặc biệt tại trường Trung Học Yates, để xem tình hình của họ thế nào trong ngày đầu học trực tuyến. HISD phục vụ gần 17,000 học sinh giáo dục đặc biệt, và hai anh em này thuộc về những học sinh được nhận các máy để giúp họ trong niên khóa này.

“Khu học chánh cung cấp cho chúng tôi các máy và ‘hotspots’ cho các con của tôi,” người cha nói. “Đó là điều rất cần để giúp chúng tốt hơn về giáo dục, và nếu không có sự giúp đỡ đó, điều này sẽ không thể.”

Sau một vài lần bất ngờ đến thăm lớp ảo, bà Lathan đã kết thúc ngày này ở nhà của học sinh trường Trung Học Heights là Edgar DeJesus, em đã đăng nhập tuyệt hảo vào trại Camp Spark hoàn toàn ảo của học khu. Bà Lathan được sự tham gia của các đại diện từ H-E-B, Academy, Junior Achievement of Texas và “Houston Texans mascot Toro”, họ đã tặng cho Edgar các món quà và giải thưởng, gồm một trái banh dã cầu có chữ ký, thẻ tặng quà và một “Bluetooth boombox”.

“Camp Spark thực sự vui nhộn”, em nói. “Nó dạy em trong nhiều cách vui thích, và nó khiến em rất phấn khởi cho niên khóa mới.”

Muốn biết thêm thông tin về kế hoạch mở cửa lại của HISD, kể cả các nghi thức an toàn và kế hoạch tiếp tục giảng dạy của khu học chánh thì có trong trang HoustonISD.org/Reopening.