HISD tổ chức Parent University ảo lần đầu tiên trong niên khóa 2020-21

Khu Học Chánh Houston mở đầu Parent University năm thứ ba vào hôm thứ Ba với buổi hội thảo ảo đầu tiên của sáu lần.

Chủ đề của khóa đầu tiên này là “2020-2021 School Year 101” và chú trọng đến kế hoạch mở cửa lại của học khu “Reconnect Safely, Return Strong”. Khóa chung của buổi hội thảo đưa tham dự viên đi qua nhiều phần quan trọng của kế hoạch “Instructional Continuity Plan”.  

“Nhóm HISD làm việc cực nhọc để thích ứng với thực tại mới của khoảng cách giao tiếp vì COVID-19,” August Hamilton, Tổng Quản Lý về Chiến Thuật và Canh Tân của HISD, nói trong phần giới thiệu của buổi tối này. “Tối hôm nay cung cấp cho chúng tôi khả năng để chia sẻ với một số quý vị về công việc và khả năng thông tin tốt hơn cho các phụ huynh về cách họ có thể hỗ trợ con em trong thời gian học trực tuyến này.”

Sau khi khóa chung kết thúc, các tham dự viên được hướng dẫn để tham dự một trong tám khóa tách rời nói về những hỗ trợ đặc biệt của học khu gồm các chương trình chọn trường, các nguồn giáo dục đặc biệt và “Social and Emotional Learning Resources”, mà nó được hướng dẫn bởi Cố Vấn Joanna Subias của trường Tiểu Học Benevidez, bà dạy phụ huynh về cách kiểm điểm tâm tình của con em.

“Điều quan trọng là chúng ta dành một số thời gian để hỏi con cái về những cảm xúc của chúng trong ngày,” bà nói. “Đây là một thông lệ mới, nên nếu con em có khó khăn nhận biết cảm xúc lúc đầu, quý vị có thể chú trọng đến sáu cảm xúc lớn – vui, buồn, sợ, giận, chán ngán và ngạc nhiên.”

Một khóa khác, có tựa đề “Mental Health during COVID-19” (sức khỏe tâm thần trong thời gian COVID-19), chú trọng đến các kỹ thuật khác nhau mà phụ huynh và con em có thể thi hành để giữ tâm trí lành mạnh trong thời gian học trực tuyến, trong khi một khóa khác về HISD @ H.O.M.E. giới thiệu nền học vấn trực tuyến của học khu cho các gia đình nào mới vào khu học chánh này.