Học sinh HISD được chọn là ’Young Hero’ toàn quốc

Một học sinh lớp 12 trường trung học Bellaire vừa mới được chọn là người thắng giải “Gloria Barron Prize for Young Heroes” (các người hùng trẻ tuổi) vì công việc của em là nối kết những ai có thể bị đói với những người có thể cung cấp thực phẩm dinh dưỡng miễn phí.

Annie Zhu là một trong 15 người thắng giải thưởng uy tín này mà nó vinh danh người trẻ có tinh thần chung thuộc nhiều thành phần đa dạng sống ở Bắc Mỹ Châu.

Zhu là người đồng sáng lập Fresh Hub, để góp nhặt thực phẩm từ các chợ và tiệm bánh trong vùng Houston sau đó phân phối cho các khu xóm Houston được coi là khan hiếm thực phẩm. Cho đến nay, Fresh Hub đã góp nhặt được 10,000 cân thực phẩm và phân phối cho hơn 1,400 người.

Ứng dụng “Fresh Hub”, được mã số hóa bởi Zhu, thông báo cho người ở các chợ hàng tháng. Em được hứng khởi sau khi tình nguyện tại một trung tâm vô gia cư và nhận thấy ở đây chính yếu chỉ phát thực phẩm đóng hộp, và sau đó khi em thấy nhiều thực phẩm tươi bị vất bỏ khi giúp sửa chữa một tiệm thực phẩm bị bão Harvey.

“Sự chán nản về những hoàn cảnh bất công trong xã hội đã đưa dẫn em gặp được nhiều người không thể tin được,” Zhu nói. “Em biết là em không cô đơn trên hành trình này để giúp những người đáng thương – và em biết hành trình của em chỉ mới bắt đầu.”

Zhu và nhóm của em gồm 100 học sinh tình nguyện, lúc đầu đã hợp tác với Sở Y Tế Houston, và bây giờ hợp tác làm việc với “Second Servings”, một tổ chức vô vị lợi trong vùng, mà nó đã giúp nhóm này liên lạc với các tiệm như Trader Joe’s sẵn sàng tặng thực phẩm thặng dư. Fresh Hub còn tiếp xúc với các cơ quan dịch vụ nhân bản mà họ đồng ý tham dự các chợ hàng tháng để cung cấp sự hỗ trợ ngoài thực phẩm.

Công việc của Zhu đã giúp em nhận biết sự tương quan giữa thực phẩm bấp bênh và sự bất bình đẳng giáo dục – và hứng khởi em mở đầu chương trình Readiness Across Mathematics (RAM). Là một nối dài của Fresh Hub, RAM đã giúp gần 100 học sinh đáng thương cải tiến khả năng toán qua các khóa hàng tháng, dạy kèm từng người, và các chương trình trực tuyến.

Muốn biết thêm thông tin và giải thưởng này, hãy vào trang https://barronprize.org