Ba trường HISD được vinh dự vì thiết kế ngoại hạng

Các chỗ học chung và đầy dẫy ánh sáng thiên nhiên là những phẩm chất của một loạt ba trường trung học II cấp của Khu Học Chánh Houston hiện đang được vinh dự vì các thiết kế đổi mới của nó.

Các cơ sở mới cho trường Trung Học Madisaon và “Sam Houston Math, Science, and Technology Center” cũng như nhánh xây thêm và các tân trang cho trường Trung Học Northside là ba trong 48 đồ án trên toàn tiểu bang được vinh dự bởi “Texas Association of School Administrators” (TASA) và “Texas Association of School Boards” (TASB).

“Các giải thưởng này là một bằng chứng cho việc chú trọng đến học sinh của chúng tôi,” Tổng Giám Đốc Lâm Thời HISD Grenita Lathan nói. “Chúng tôi hãnh diện để cung cấp cho các em những nơi mỹ miều, đa năng mà nó khích lệ việc học và sự phấn khởi. Sau cùng, luôn luôn là về các trẻ em.”

Là một phần của “Exhibit of School Architecture”, giải thưởng này được trao tặng hàng năm và được chọn bởi một nhóm 12 giám khảo và các chuyên gia thiết kế.

Ngoài giải thưởng này, trường Northside còn được vinh dự đặc biệt trong các lãnh vực “Community and Planning”, trong khi trường “Sam Houston MSTC HS” được đề cao trong các lãnh vực “Value, Community, Planning, and School Transformation”. 

“Chúng tôi thực sự hãnh diện về nhóm của chúng tôi,” Tổng Quản Lý Thiết Kế Cơ Sở Dan Bankhead nói. “Tôi vui mừng là họ đã nhận biết các nỗ lực mà nhóm chúng tôi đưa vào việc thiết kế các môi trường học hành độc đáo và phi thường cho học sinh.”

Cả ba đồ án này là một phần của Chương trình Bông Phiếu 2012, mà nó đòi hỏi sự tân trang hay xây lại 40 trường trên toàn học khu.

Đồ án $94 triệu tại trường Madison có đặc điểm là một cơ sở mới, rộng 265,000 bộ vuông được thiết kế bởi Huitt-Zollars. Tâm điểm của trường là một tiền sảnh chính hai tầng mà nó gia tăng gấp đôi chỗ ăn trưa và tụ họp. Trường đã mở cửa cho học sinh vào tháng Giêng 2019.

Tại trường “Sam Houston MSTC”, các cơ sở mới hai và ba tầng tổng cộng là 360,000 bộ vuông được thiết kế bởi Stantec. Đồ án $118.6 triệu này có đặc điểm giống như đại học với một cầu thang xoáy và những chỗ họp bán chính thức để học hỏi dựa trên đồ án. Trường cũng đã mở cửa vào tháng Giêng 2019.

Những tân trang và xây thêm tại trường Northside thì nằm trong đồ án $66 triệu, được thiết kế bởi IBI Group, bao gồm hai nhánh xây thêm cho các lớp học nấu ăn và nghệ thuật, các phòng thí nghiệm hiện đại hóa, và những tân trang mặt tiền lịch sử của trường.

“Chúng tôi thực sự tách khỏi mô hình cơ sở học đường truyền thống mà chúng tôi đã thi hành trong quá khứ,” Bankhead nói. “Đó là một giây phút thỏa mãn và cũng rất hãnh diện vì rất nhiều người đã bỏ công sức làm việc. Các trường này thì đặc biệt và thực sự nói lên những gì chúng tôi đang cố thực hiện trong HISD cho học sinh, giáo chức, nhân viên và cộng đồng.”