Các dịch vụ bảo trì chú trọng đến vệ sinh khi học sinh trở lại

Là một người điều hành cơ sở HISD tại trường Tiểu Học Field, bà Maria Santana từng chăm chỉ làm việc để giữ cho trường sạch sẽ và an toàn. Khi học sinh trở lại trường hôm 19 tháng Mười, bà sẽ làm việc vất vả hơn để thi hành như vậy.

Là một phần trong tiến trình lau chùi được cải tiến, những người bảo quản HISD được yêu cầu hàng giờ phải để ý đến những nơi bị đụng chạm nhiều. Điều này bao gồm việc khử trùng các vòi bồn nước, tay vịn cầu thang, và các bàn học dùng đến nhiều phương pháp lau chùi, giữ vệ sinh và khử trùng trên căn bản hàng giờ, hàng ngày, hàng tuần, và ngay cả khi khẩn cấp.

“Chúng tôi biết cách lau chùi,” Santana nói. “Nhưng bây giờ phải đi vào chi tiết. Phải đánh vào những chỗ nhiều đụng chạm như núm cửa.”

Nhóm bảo quản sẽ chia làm nhiều ca chồng chéo nhau với hai nhóm làm việc buổi sáng và tối. Nhóm buổi sáng sẽ quân bình việc lau chùi thường lệ và làm vệ sinh thêm trong các hàng lang và phòng vệ sinh. Nhóm ban đêm sẽ lau chùi nhiều trong các lớp và các khu vực khác sau khi học sinh và nhân viên ra về.

“Chúng tôi sẽ không đi vào lớp để lau chùi khi học sinh ở đó, trừ khi đó là sự khẩn cấp hay một yêu cầu đặc biệt vì nó sẽ gián đoạn học sinh,” Tổng Quản Lý Cơ Sở, Bảo Trì và Hoạt Động Barry Taylor nói, ông trong coi công việc bảo trì của HISD.

Các nhóm thợ ban đêm còn có nhiệm vụ lau chùi kỹ các trường bị đóng cửa sau khi một trường hợp dương tích COVID được cho biết. Các nhóm này dùng sự khử trùng tĩnh điện – HISD có cả các máy xịt và làm sương mù – để tẩy trùng cơ sở. Đúng như danh xưng, các chất khử trùng này hoạt động như tĩnh điện và bám lấy vi trùng để giảm bớt chúng khi tiếp xúc. Một lớp có thể chỉ cần mất hai phút để khử trùng.

“Chúng tôi làm bất cứ gì có thể để bảo đảm mọi người được an toàn,” Taylor nói.

Ngoài ra, bảng kiểm điểm hàng ngày sẽ được dán bên ngoài phòng vệ sinh để cho biết lần cuối được lau chùi và làm vệ sinh là khi nào. Trong các trường tiểu học, nơi học sinh trẻ thường chạm đến mặt của chúng, các phòng vệ sinh sẽ được giải quyết rất thận trọng, Taylor nói.

Như được vạch ra trong kế hoạch “Communicable Disease Plan” của HISD, mọi giáo chức và học sinh phải đeo khẩu trang và lớp học phải có sẵn các đồ lau chùi, gồm găng tay, khẩu trang, thuốc khử trùng, và hai tấm che mặt.

“Với mọi dụng cụ ngoại lệ, đồ tiếp liệu và nhân viên chúng tôi có, tôi nghĩ chúng tôi đã sẵn sàng,” Taylor nói.