Đồ án mạng che mặt của học sinh trường Washington HS bây giờ là một phần của giáo trình

Với Rebecca Stansell học sinh lớp mười của trường Booker T. Washington High School, ngày đầu đi học diện đối diện cho niên khoá 2020-21 có thêm một số cảm xúc – và ngay cả một vài nghị lực.

Bà Tổng Giám Đốc Lâm Thời HISD Grenita Lathan dự định đến thăm trường lịch sử này trong vùng Independence Heights vào ngày đầu học diện đối diện, ở đây bà được tiếp đón bởi Stansell và các học sinh lớp công nghệ với một mạng che mặt đặc chế được thiết kế để chống với sự lây lan của COVID-19.

“Thật hồi hộp vì em chưa bao giờ được gặp vị tổng giám đốc. Có nhiều sự di chuyển, và nhiều người,” Stansell nói. “Chúng em ráp mạng che mặt của bà vào tuần qua, và em nghĩ bà ấy sẽ vui – và ngay cả một chút ngạc nhiên – khi thấy chúng em đặc chế nó bằng cách viết tên của bà trên tấm chắn này.”

Từ tháng Ba, học sinh trong chương trình magnet công nghệ của trường này từng làm ra các tấm che mặt qua việc sử dụng máy in 3D. Công việc này bắt đầu khi có lời kêu gọi để đáp ứng ngay với nhu cầu làm dụng cụ bảo vệ cá nhân vì sự lan tràn của COVID-19.

Trường này hợp tác với tổ chức bất vụ lợi trong vùng là TX/RX Labs để làm ra hàng ngàn tấm che mặt để cung cấp cho những người ở tuyến đầu trên toàn Texas. Học sinh được cho cơ hội đem về nhà máy in 3D khi học khu chuyển sang giảng dạy ảo, ở đây các em làm ra các tấm chắn để TX/RX Labs phân phối cho những ai ở tuyến đầu. Theo giảng viên về công nghệ trường Washington HS là Ts. Lê Nghĩa, học sinh làm ra các tấm chắn hầu như 24 giờ một ngày, mỗi tấm mất gần bốn tiếng để ráp lại.

Bây giờ, các học sinh làm ra các tấm chắn như một phần trong môn học về đồ án công nghệ. Các em ráp một tấm chắn cho mọi nhân viên của trường Washington High School.

“Cung cấp cho học sinh cơ hội để áp dụng khả năng học được trong phòng thí nghiệm để trả ơn cho cộng đồng là điều rất quan trọng,” Ts Lê nói. “Tôi muốn học sinh thấy rằng công nghệ có thể áp dụng trong khung cảnh hàng ngày, và công việc của các em ngay trong phòng này thì có thể cứu sống mạng người.” Với Stansell, việc thực hành trong phòng thí nghiệm này thì thúc đẩy em phục vụ người khác. “Làm những gì có thể để giúp đỡ người khác qua các khả năng của em, đó là sự hoàn thành đối với em,” Stansell nói. “Nhìn thấy kết quả và ảnh hưởng tốt của công việc chúng em trong chương trình này, nó thúc đẩy em đạt được các mục tiêu của em trong tương lai.”

Tấm che mặt do học sinh trường Booker T. Washington High School làm giá từ $12. Quý vị có thể đặt mua ở đây.