Người điều hành trường đóng một vai trò thiết yếu khi học sinh trở lại

Nếu quý vị đi theo bà Irma Martinez, người điều hành trường Tiểu Học Eliot trong việc lau chùi mới, quý vị sẽ thấy bà lau chùi và khử trùng trường này mọi bức tường – theo nghĩa bóng cũng như nghĩa đen.

Nằm trong các nhiệm vụ mới, bà Martinez phải lau chùi và khử trùng các phòng vệ sinh và những nơi đụng chạm nhiều mỗi giờ đồng hồ. Nó gồm các bức tường, núm cửa, nút bật đèn, vòi nước, bàn ăn, và mọi thứ khác học sinh có thể chạm đến mà nó có thể che giấu độc tố.

“Tôi cố gắng giúp học sinh càng nhanh nếu có thể,” bà Martinez nói. “Đó là lý do tôi không tự mình làm. Tôi có một nhóm.”

Vào ngày đầu học diện đối diện, bà Martinez hướng dẫn bà Tổng Giám Đốc Lâm Thời Grenita Lathan qua các hàng lang trường Eliot, thận trọng trình bày các thể thức bà theo để khử trùng trường này.

Tại trường tiểu học Atherton, bà Stella Jasso còn trình bày công việc của bà cho bà Lathan, thận trọng dẫn bà tổng giám đốc qua các thể thức lau chùi và khử trùng.

Bà nói với bà Lathan rằng bà vất vả làm việc để giữ cho trường được an toàn với sự tăng cường nỗ lực lau chùi.

Bà nói, “Tôi không muốn bị lây bệnh hay bất cứ ai bị lây bệnh.”

Trong mùa hè và trong sáu tuần đầu học trực tuyến, các nhóm này đã thông qua các kỹ thuật lau chùi mới, xếp đặt lại các lớp để giữ khoảng cách, và được huấn luyện về cách sử dụng máy xịt thuốc khử trùng mới – là các dụng cụ mạnh để khử trùng khi một trường hợp COVID được phỏng đoán hay được xác nhận xảy ra.

“Điều rất quan trọng là chúng tôi có tất cả các đồ tiếp liệu mà nhân viên cần để thi hành công việc của họ,” bà Lathan nói. Một số tiếp liệu gồm găng tay và khẩu trang cho nhân viên, và các trạm khử trùng tay và đồ lau chùi trong mọi lớp.

Các người điều hành trường và các nhóm bảo trì làm việc liên tục để tạo ra một môi trường an toàn cho học sinh. Khi COVID-19 đầu tiên lan tràn và học khu đóng cửa vào tháng Ba, họ đã ở lại và tiếp tục công việc giữ trường sạch sẽ và an tòan.

“Quý vị bước vào trường và thấy không có ai ở đó, không có em học sinh nào. Tôi cảm thấy hơi lo sợ,” bà Martinez nói. “Nhưng tôi vẫn tích cực và luôn nghĩ, ‘Những gì mình có thể làm để khi học sinh trở lại, mọi sự đều tốt đẹp’.”

Tại trường Atherton, Hiệu Trưởng Albert Lemons nói sự tận tụy của bà Jasso để giúp học sinh và nhân viên được an toàn khiến bà trở nên một người được ưa thích tại trường Atherton.

“Không có bà, chúng tôi không thể hoạt động,” Hiệu Trưởng Albert Lemons nói. “Bà ấy rất tận tâm, và tất cả chúng tôi đều yêu mến bà vì điều ấy.”