Quản lý nhà ăn chăm chỉ làm việc để cấp thực phẩm cho học sinh

Trước 9g sáng ngày đầu đi học, Quản Lý Dony Jules của nhà ăn trường “Sam Houston Math, Science, and Technology” đã mau chóng gói hơn 70 phần ăn học sinh.

Dường như thật nhiều việc, nhưng đó là một khởi sự chậm cho người đã từng cấp thực phẩm cho hàng ngàn học sinh.

Bà Jules là một trong hàng trăm nhân viên sở Dịch Vụ Dinh Dưỡng đã giúp chuẩn bị và phân phối các bữa ăn cho gia đình trong việc phân phối thực phẩm cộng đồng trong những tháng mới xảy ra đại dịch COVID-19.

“Đó là một thách đố, nhưng tôi vui vẻ thi hành,” bà nói. “Tôi thích luôn bận rộn.”

Khi khu học chánh đóng cửa vào tháng Ba vì đại dịch này, công việc của bà Jules chỉ mới bắt đầu. Bà làm việc sáu ngày hàng tuần, đi khắp Houston để hỗ trợ nhiều địa điểm phân phối, và thường đứng dưới trời thật nóng và mưa để giúp cung cấp thực phẩm cho học sinh – không nghĩ đến sức khỏe và sự an toàn của chính bà.

“Cách tôi thấy là, nếu ai đó sẵn sàng chờ đợi hai hay ba giờ đồng hồ để có thực phẩm, điều đó cho tôi biết họ thực sự có nhu cầu,” bà Jules nói. “Nó thúc giục tôi làm nhiều hơn nữa.”

Khi khu học chánh chuyển từ việc phân phát thực phẩm cộng đồng sang chương trình bữa ăn mùa hè vào tháng Sáu, bà Jules đã giúp phân phát bữa ăn cho 1,200 học sinh mỗi ngày. Bà nói công việc của bà được thúc đẩy bởi sự tận tâm đối với học sinh.

“Với một số trẻ em, đó là bữa duy nhất chúng có trong ngày,” bà Jules nói. “Tôi cảm thấy những gì chúng tôi làm thì rất quan trọng. Chúng tôi phải nuôi ăn các em.”

Với việc học diện đối diện trở lại, công việc của bà một lần nữa lại chuyển đổi với thời gian được chia sẻ giữa nhà ăn trong trường và các địa điểm lấy thức ăn vệ đường.

Nỗ lực ngoại lệ của bà được nhận biết. Giám thị của bà Jules, Quản Lý Hoạt Động Carol Chin, nói bà được quý mến vì sự chăm chỉ và tận tâm của bà.

“Bà ấy không bao giờ lấy một ngày nghỉ, không bao giờ than phiền về bất cứ gì được yêu cầu,” bà Chin nói. “Học sinh là niềm đam mê của bà, và nhân viên và hiệu trưởng trường rất vui khi có bà ấy.”