Tiểu Học Scarborough chào đón các Huskies đến nhà mới

Một nhóm giáo chức nhiệt huyết mặc áo thung Huskie mầu xanh cổ vũ học sinh khi chúng đến trường mới Scarborough Elementary School lần đầu tiên vào hôm thứ Hai vừa qua.

Sau khi trải qua sự kiểm điểm nhiệt độ, các học sinh sững sờ khi bị bao quanh bởi các dấu hiệu song ngữ sặc sỡ chào đón các em.

Học sinh lớp bốn Elizabeth Garza đeo khẩu trang đen với nụ cười của một con mèo Cheshire, nhưng ánh mắt long lanh của em cho thấy hiển nhiên em cũng cười sung sướng sau khẩu trang ấy.

“Em thức giấc vào lúc 5g sáng và nghe một bản nhạc em ưa thích,” Garza nói, em khúc khích cười khi nhận xét rằng đó là lần đầu tiên ở trong trường mới và lần đầu tiên gặp lại với các bạn cùng lớp kể từ tháng Ba. “Em cảm thấy ngày hôm nay sẽ là một ngày phi thường.”

Trường Scarborough thuộc bốn trường tiểu học mở cửa lần đầu tiên vào hôm thứ Hai – vừa đúng lúc cho việc khởi sự học diện đối diện – sau khi được xây lại vì sự hư hại nặng nề bởi bão Harvey năm 2017.

Cơ sở hai tầng, 91,300 bộ vuông có đặc điểm là những chỗ thoáng rộng, mầu sắc rực rỡ, đầy dẫy ánh sáng trời, và các chỗ học được mở rộng trong suốt trường để học sinh hợp tác.

“Trường thì đẹp. Môi trường học này sẽ tuyệt vời,” Hiệu Trưởng Miriam Medina nói khi bà chỉ tay đến các dàn đèn tân tiến và chói lọi mầu sắc. “Chúng tôi chờ đợi ngày hôm nay đã lâu và sau cùng chúng tôi ở đây. Chúng tôi đã sẵn sàng.”

Trường này có một cầu thang mà nó dùng như một chỗ linh động để học và trình diễn, một thư viện mở rộng, và một phòng kỹ thuật hiện đại.

“Tôi muốn học sinh cảm thấy tự nhiên như ở nhà và tôi muốn chúng cảm thấy thoải mái và an toàn,” Hiệu Trưởng Medina nói. “Tôi muốn chúng coi đây như một khởi sự hoàn toàn mới để bắt đầu thành công học vấn.”

Trường Scarborough lúc đầu được dự định mở cửa vào mùa xuân nhưng bị trì trệ cho đến mùa thu vì vấn đề giao đồ đạc và những phức tạp khác gây nên bởi đại dịch còn tiếp diễn.

Học sinh lớp năm Adam Medina nói sự chờ đợi thật xứng đáng.

“Em thích nhà ăn và phòng thể dục nhìn rất đẹp,” em nói. “Không phải phòng thể dục khác thì xấu, nhưng cái này em cảm thấy xứng hợp.”