Giữ trẻ em an toàn, từng chuyến xe một

Với các tài xế xe buýt, sự an toàn luôn là ưu tiên hàng đầu. Gần một năm bị đại dịch COVID-19, điều đó không thay đổi — những những phương cách bắt đầu thì thay đổi.

Được trang bị với đủ loại dụng cụ lau chùi và máy xịt thuốc khử trùng loại sử dụng ở bệnh viện, các nhóm thợ tụ họp vào mỗi ngày thứ Sáu và thứ Bảy để lau chùi toàn thể các tiết diện của mọi xe buýt được sử dụng trong tuần đó.

“Chúng tôi phải biết chắc là mọi sự an toàn,” Tyrick McCoy nói, ông là một người điều hành nhóm đáp ứng cho Dịch Vụ Chuyên Chở và là phần tử của nhóm khử trùng xe buýt.

Qui trình này thì không dễ — và được thi hành cộng thêm với sự xịt thuốc khử trùng và lau chùi được thực hiện trước và sau mỗi chuyến xe buýt.

Trước hết, một người đeo máy xịt bước vào xe buýt, bao phủ mọi tiết diệt với thuốc khử trùng. Sau đó một toán khác được trang bị với khăn và thuốc khử trùng theo sau, lau mọi ghế ngồi và cửa sổ.

Kết quả sau cùng là một xe buýt hoàn toàn được khử trùng và vệ sinh, sẵn sàng cho học sinh trong một tuần lễ.

Khi ông McCoy đến, ông chuẩn bị các túi đeo máy và biết chắc có đủ các khăn lau để lau các cửa sổ và ghế ngồi. Ông còn phải biết chắc là có đủ găng tay và khẩu trang để giúp mọi người an toàn.

“Điều đó rất quan trọng nên chúng không bị lây bệnh hay đem bệnh về gia đình và tiếp tục lan tràn đại dịch này,” ông McCoy nói. “Chúng tôi có nhiều trách nhiệm.”

Sự quan trọng của công việc này còn đè nặng trên đồng nghiệp của ông, Điều Hợp Viên Nhóm Cấp Cứu Samuel Gallegos, ông từng ở trong HISD sáu năm. Nếu ông không thi hành đúng công việc, ông nói, ai đó có thể bị bệnh.

“Một trong những đồng nghiệp của tôi có thể bị mất việc hoặc tôi có thể đưa gia đình họ vào sự nguy hiểm. Không chỉ như thế, nhưng chúng tôi còn phải lo lắng cho học sinh,” Gallegos nói. “Chúng tôi có thể có một tổng thống tương lai trên xe buýt của chúng tôi. Chúng tôi phải giữ học sinh an toàn.”