Giáo chức trường Golfcrest ES được chọn là Giáo Chức của Tháng Hai

Bầu trời có thể nhiều mây và ảm đạm trên trường Tiểu Học Golfcrest, nhưng tâm trạng bên trong nhà ăn của trường thì chắc chắn sáng sủa hơn.

Học sinh chờ đợi với các bảng hiệu, bong bóng đầy mầu sắc được dàn dựng trên sân khấu, và những trang hoàng lấy đầy các bàn khi giáo chức môn khoa học lớp năm Ruth Giles tiến vào phòng.

“Chuyện gì vậy? Tôi bị chấn động,” cô Giles nói khi cô đi ngang qua dẫy bàn trong nhà ăn, tiến về phía Tổng Giám Đốc Lâm Thời Ts. Grenita Lathen ở phía đối diện của căn phòng này. Cô Giles, từng dạy học ở trường Golfcrest ba năm, được chọn là “Sterling McCall Teacher of the Month for February”, và cuộc liên hoan này là để vinh danh cô.

“Cô Giles là một thí dụ ngoại hạng của những gì chúng tôi muốn trong ‘Teacher of the Month’,” bà Lathan nói. “Cô không chỉ là một giáo chức xuất sắc, nhưng cô còn hỗ trợ các đồng nghiệp và cung cấp sự can thiệp cho học sinh của chúng ta.”

Cô Giles đã giúp cải tiến đáng kể cho điểm thi môn khoa học của trường này. Trong 2020, trường Golfcrest là trường kém nhất về Khoa Học Lớp Năm trong vùng Nam của HISD. Chỉ một năm sau, trường này là một trong những trường có thành tích cao nhất trong loại đó.

Công việc của cô cũng vượt ra ngoài lớp học. Cô làm người liên lạc của nhóm “Golfcrest’s Interventions Assistance Team”, nó cho phép cô nhận diện những học sinh nào có nhu cầu giáo dục đặc biệt. Cô làm việc với các giáo chức, phụ huynh, và các dịch vụ khác trong học khu để cung cấp các dịch vụ cá biệt cho những học sinh này.

“Cô ấy có thể đảm nhận vai trò lãnh đạo bên ngoài lớp học. Ngay cả cô ấy còn có thời giờ đi sang lớp khác và huấn luyện các giáo chức khác về cách thực hành tốt nhất,” Hiệu Trưởng trường Golfcrest là Miguel Lopez Blanco nói. “Tôi thực sự rất cảm kích khi có cô ở trường Golfcrest này.”

Cô Giles nói con đường trở nên một giáo chức của cô thì không bao giờ “được hoạch định hay dễ dàng,” và là người thuộc thế hệ đầu tiên lên đại học cô biết những trở ngại giáo dục như thế nào.

“Đối với tôi việc dạy học là làm việc hàng ngày và làm việc với trẻ em. Đó là sự cố gắng cho các em thấy là các em có thể đạt được nhiều điều hơn là những gì được thấy,” cô Giles nói. “Chúng có thể lớn lên, chúng có thể phát triển, chúng có thể được linh hứng để trở nên những gì khác.”

Là một phần của chương trình “Teacher of the Month”, Tổng Giám Đốc Lâm Thời HISD Grenita Lathan và các người lãnh đạo học khu làm ngạc nhiên một giáo chức xứng đáng. Hàng tháng, giáo chức được chọn sẽ nhận được một rổ quà và một chiếc xe cho thuê của Sterling McCall.

Mỗi một Giám Đốc Vùng HISD có trách nhiệm chọn một giáo chức trong vùng của mình để được vinh danh từ tháng Mười Một 2020 cho đến tháng Năm 2021. Hiệu trưởng nào muốn đề cử một giáo chức trong trường của mình thì phải trực tiếp liên lạc với viên chức hỗ trợ học đường hoặc giám đốc vùng.