HISD, Houston Food Bank nuôi ăn hàng ngàn gia đình bị ảnh hưởng bởi cơn bão mùa đông

Các xe bắt đầu xếp hàng tại vận động trường NRG ngay từ sáng sớm Chúa Nhật lúc 5g30 khi các gia đình Houston tìm nước uống và thực phẩm sau khi xảy ra cơn bão mùa đông và sự tàn phá nó gây ra trên toàn tiểu bang này.

Một số người xếp hàng vì không có thức ăn vì mất điện. Những người khác không có nước uống bởi vì thông báo của thành phố phải đun nước sôi.

“Nó giống như bắt đầu từ số không,” Sara Cavitt nói, bà mất điện hơn 49 giờ trong cơn bão này. “Tôi là một người mẹ cô độc có ba con gái, và tôi bị từ chối phụ cấp SNAP. Sự phân phát thức ăn này sẽ giúp đỡ chúng tôi rất nhiều.”

Được điều hợp bởi Khu Học Chánh Houston trong sự hợp tác với Ngân Hàng Thực Phẩm Houston, việc phân phát ở NRG là một trong ba địa điểm theo lịch trình trong ba ngày để cung cấp sự cứu trợ thiên tai.

NRG từ Houston ISD trên Vimeo.

Dẫn đầu nỗ lực này là các nhóm từ sở Dinh Dưỡng HISD và Ngân Hàng Thực Phẩm Houston, cũng như những người tình nguyện khác. Chủ nhân của đội Houston Texans là ông Cal McNair và bà vợ Hannah cũng có mặt tại địa điểm này, cũng như các hoạt náo viên đội Houston Texans.

Trong suốt sinh hoạt này, hơn 4,600 thùng xe đầy thực phẩm, rau trái, sữa, nước, và các thứ cần thiết khác.

“Đó là một tuần lễ khó khăn cho chúng tôi trong thành phố Houston và cho cả tiểu bang này,” Tổng Giám Đốc Lâm Thời HISD Grenita Lathan nói, bà giúp chất những thùng nước vào các xe đang chờ đợi.

“Nhưng tôi cũng biết ơn sở Dinh Dưỡng và Ngân Hàng Thực Phẩm Houston đã tiếp tục thi hành những gì chúng tôi từng thi hành trong hơn một năm qua để phục vụ cộng đồng và đáp ứng các nhu cầu dinh dưỡng.”

Sở Dinh Dưỡng từng làm việc sáu ngày một tuần kể từ khi đại dịch xảy ra một năm trước để giúp nuôi ăn các học sinh và gia đình. Tổng Quản Lý Hoạt Động sở Dinh Dưỡng là Keith Lewis nói ông ngạc nhiên trước sự tận tâm làm việc của nhóm.

“Bất kể những gì nhân viên của tôi phải trải qua trong đời sống cá nhân, họ sẵn sàng đến và làm những gì có thể cho cộng đồng,” Lewis nói.

Việc phân phát đầu tiên được tổ chức vào thứ Bảy tại vận động trường Barnett của HISD. Việc phân phát sau cùng được dự trù vào thứ Hai, 22 tháng Hai, từ 10g sáng đến 1g trưa tại Trung Tâm Hỗ Trợ Giáo Dục Hattie Mae White, 4400 W. 18th St.

Các gia đình vẫn có nhu cầu thì được khuyến khích đến địa điểm này vào thứ Hai. Các vật dụng tương tự sẽ vẫn còn.

Chủ Tịch Ngân Hàng Thực Phẩm Houston là Brian Greene có những lời khích lệ cho những ai vẫn còn chao đảo vì thời tiết mùa đông.

“Chúng tôi hỗ trợ quý vị,” ông Greene nói. “Tôi rất hối tiếc về những gì quý vị phải trải qua. Nhưng cộng đồng của quý vị ở sau lưng quý vị.”

Sở Dinh Dưỡng sẽ trở lại lịch trình thường lệ để phân phát bữa ăn học sinh và thực phẩm cộng đồng vào tuần này. Muốn biết thêm thông tin hoặc danh sách các địa điểm và thời gian được cập nhật, hãy vào trang HoustonISD.org/StudentMeals. Các gia đình được khuyên hãy kiểm điểm trang mạng ngày về những đóng cửa tạm thời trước khi đến bất cứ địa điểm nào.