Y Tá Tháng Hai được chọn tại trường DeAnda ES và “Young Women’s College Prep”

Các học sinh trường “Young Women’s College Prep Academy” im lặng chờ đợi trong một khu vực chung ngập nắng có cửa kính bao quanh khi họ đợi bà Carla Carter, người y tá của trường này.

Khi bà vừa mới rẽ vào, một hàng giáo chức bắt đầu hoan hô và phe phất các chùm giấy mầu, trong khi những học sinh nâng cao các dấu hiệu chào mừng bà Carter được chọn là Y Tá Tháng Hai Cấp Trung Học HISD.

Các đại diện của học khu đã có mặt vào hôm thứ Năm để trao tặng giải thưởng này. Đây là tháng thứ hai mà HISD nhận biết những người được vinh dự là Y Tá của Tháng, một cho cấp tiểu học và một cho cấp trung học.

Trong y phục y tá mầu đen và được trang bị với dụng cụ cấp cứu, Y Tá Carter chỉ thiếu cái nón – tối thiểu đó là điều hiệu trưởng của trường tin như thế.

“Y Tá Carter thực sự là siêu anh hùng. Bà luôn thi hành nhiều hơn nhiệm vụ cho các thiếu nữ và cộng đồng của chúng tôi,” Hiệu Trưởng April Williams nói. “Bà đã mang gánh nặng của nhiều học sinh trong năm thử thách này nhưng tiếp tục đến làm việc cách vui vẻ và sẵn sàng cho bất cứ thử thách nào trước mặt.”

Năm vừa qua có những thách đố cho Y Tá Carter, nhưng bà nói bà vẫn phấn khởi để có mặt làm việc hàng ngày.

“Tôi yêu trường. Tôi yêu học sinh. Tôi yêu các nhân viên,” bà Carter nói. “Tôi thương các em, và tôi rất thích khích lệ chúng. Tôi hình dung rằng nếu bây giờ tôi gieo vào các em, chúng sẽ gặt được các phần thưởng sau này trong cuộc đời.”

Cũng trong ngày hôm đó tại trường Tiểu Học DeAnda, y tá của trường là Deneen Mickens bị ngạc nhiên khi ở trong thư viện trường, là nơi bà bộc phát thành một điệu nhảy vui thích.

Khi Hiệu Phó Amada Garza nói, bà đóng một phần lớn trong việc giữ cho trường được an toàn, lành mạnh, và – dĩ nhiên – vui vẻ.

“Y tá dễ thương của chúng tôi là thí dụ chính yếu của một y tá ngoại hạng,” bà Garza nói. “Chúng tôi rất hãnh diện về bà, trân quý bà, và rất may mắn bà là một phần tử của gia đình DeAnda.”

Những chữ “trên và ngoài” là một điệp khúc thông thường cho Y Tá Mickens. Cùng với nhiệm vụ thường lệ là y tá trường, bà còn đóng một vai trò lớn trong việc điểm danh học sinh cũng như điều hợp và tổ chức các buổi thực tập hỏa hoạn của trường, trong nhiều nhiệm vụ khác.

Ngay cả bà còn đích thân gởi tin nhắn cho những nhân viên nào đủ điều kiện khi bà nghe biết về việc chủng ngừa còn chỗ trống.

Với bà Mickens, tất cả chỉ là một phần của tình yêu bà dành cho trường Tiểu Học DeAnda. Khi lớn lên bà đã muốn là một y tá hoặc một giáo chức. Bà nói, vai trò này thì tốt nhất của cả hai thế giới.

“Tôi chỉ cố gắng giữ các em được an toàn. Sự an toàn trước hết,” bà Mickens nói. “Tôi tuyệt đối thương các trẻ em này.”

Nếu quý vị muốn đề cử ai đó là Y Tá của Tháng, quý vị có thể biết thêm về tiến trình này ở đây.