Các y tá trường R.P. Harris ES, HSPVA được vinh danh

Với tấm biểu ngữ đầy mầu sắc tân thời giăng ngang trên đầu và bóng các tòa nhà chọc trời kế cạnh phản chiếu ánh sáng vào hàng lang trường “Kinder High School for the Performing and Visual Arts”, Y Tá Kimberlyn Jordan bước ra khỏi thang máy với sự mong đợi là chụp hình cho cuốn niên giám.

Nhưng thành phần nhân sự tại trường HSPVA có các kế hoạch khác, họ làm bà Jordan ngạc nhiên với vinh dự là Y Tá Trung Học của Tháng Tư.

“Tôi thấy những người này đứng dưới đó, và tôi không biết có chuyện gì xảy ra,” bà Jordan nói.

Nhưng cựu quân nhân Hải Quân này – và cựu chiến binh hai lần ra trận – đã mau chóng nhận ra rằng cuộc liên hoan trong hành lang này là dành cho bà. Nhưng bà Jordan mau mắn nói rằng bà chỉ thi hành những gì mà tất cả các y tá phải thi hành.

“Tôi nghĩ tôi thi hành những gì mà mọi ý tá trong trường đang làm năm nay. Nó thật khó và nhiều thách đố. Không chỉ cho chúng tôi, nhưng còn cho mọi người,” bà nói. “Nhưng được vinh dự như thế này thực sự làm tôi cảm thấy sung sướng, thời gian và nỗ lực của tôi được nhận biết.”

Vào sáng sớm hôm đó tại trường Tiểu Học R.P. Harris trong vùng đông Houston, Y Tá Susan George được chọn là Y Tá Tiểu Học của Tháng Tư. Bà đã cống hiến gần 20 năm sự nghiệp cho HISD, phục vụ nhiều năm tại trường R.P. Harris. Trước khi trở thành một y tá trường, bà George đã phục vụ trong khung cảnh bệnh viện 18 năm.

“Tôi luôn nói rằng trường RP Harris là gia đình thứ hai của tôi,” bà George nói. “Dĩ nhiên gia đình tôi là gia đình đầu tiên, nhưng trường này là gia đình thứ hai của tôi. Họ luôn luôn hỗ trợ tôi.”

Hiệu Trưởng Erica Avie nói rằng sự hỗ trợ đó có hai chiều, vì sự tận tụy của Y Tá George cho trường được thấy hàng ngày, nhất là trong mùa đại dịch.

“Bà làm rất nhiều điều cho chúng tôi, cho học sinh và gia đình, và cho toàn thể cộng đồng,” bà Avie nói. “Bà ấy thực sự là một phần tử của gia đình này, và chúng tôi không thể phóng đại những gì bà đã làm cho chúng tôi.”

Nếu quý vị muốn đề cử ai đó là Y Tá của Tháng, quý vị có thể biết thêm về quy trình này ở đây.