Chín học sinh HISD thắng giải toàn quốc “Scholastic Art and Writing” với huy chương vàng

Một kỷ lục là chín học sinh Khu Học Chánh Houston từ sáu trường đã chiếm các huy chương vàng uy tín toàn quốc trong cuộc thi “2020 Scholastic Art and Writing Awards”.

Đây là lần đầu tiên HISD có chín học sinh chiếm huy chương vàng trong một năm. Các học sinh thắng giải này đã thi đua với hơn 80,000 học sinh là những người đã nộp gần 230,000 sáng tác về nghệ thuật và luận văn cho “Scholastic Awards”. Chỉ có 2,000 học sinh được các huy chương toàn quốc.

HISD cũng có hàng chục học sinh chiếm được giải thưởng Chìa Khóa Vàng về nghệ thuật và luận văn của Scholastic trong vùng.

Scholastic là một nhà xuất bản sách giáo khoa và tài liệu giáo dục. Giải thưởng “Scholastic Art and Writing Awards” là chương trình lâu đời và có uy tín nhất trên toàn quốc để nhận biết các học sinh nghệ nhân và các văn sĩ trẻ.

“Các giáo chức môn nghệ thuật của HISD tin rằng mọi học sinh là một nghệ nhân chớm nở. Bây giờ Scholastic, một tổ chức nổi tiếng thế giới, đang nhìn nhận tài năng sáng tạo của học sinh chúng tôi, họ đang học hỏi từ một số giáo chức giỏi nhất Hoa Kỳ,” Tổng Giám Đốc Lâm Thời HISD là bà Grenita Lathan nói.

Bởi thắng các giải thưởng toàn quốc này, học sinh HISD được tham gia nhóm nghệ sĩ và văn sĩ ưu tú, gồm Andy Warhol, Ken Burns và Stephen King, là những người đã thắng giải “Scholastic Awards” khi còn là thiếu niên.

Chín học sinh thắng giải toàn quốc là:

TênLớpLoạiTrường
Brooke Ferrell11Science Fiction & FantasyCarnegie Vanguard High School
Kechi Mbah11PoetryCarnegie Vanguard High School
Anna Parker8PoetryLanier Middle School
Lakshmi Sunder10Short StoryKinder High School for the Performing and Visual Arts.
Chloe Beaudreau9PhotographyCarnegie Vanguard High School
Sadie Burlton12PhotographyLamar High School
Humza Hanif11PhotographyCarnegie High School
Enya Krathaus8Mixed MediaHogg Middle School
Danny Zuniga Zarat12PhotographyBellaire High School