Giáo chức trường Braeburn ES được chọn là Giáo Chức Tháng Năm

Giáo chức Sandy Trejo trường Tiểu Học Braeburn không mong chờ những hình ảnh và âm thanh chào đón bà khi bước ra ngoài trường hôm thứ Ba.

Khi các học sinh vẫy các bảng hiệu chúc mừng, một đoàn xe được trang hoàng rực rỡ nối đuôi nhau đi vào bãi đậu xe, bấm còi inh ỏi để vinh danh giáo chức ESL lớp một là Giáo Chức Tháng Năm của khu học chánh.

Đi đầu đoàn diễn hành là Giám Đốc Vùng Tây ông James McSwain, ông đã khen ngợi sự làm việc chăm chỉ và tận tụy của bà Trejo năm nay.

“Là một giáo chức song ngữ, bà tận tâm giáo dục các học sinh mới đến đây,” ông McSwain nói. “Và ngay cả giữa một năm nhiều thử thách, bà Trejo yêu cầu hiệu trưởng thành lập một giáo chức bao hàm cho học sinh và bà nhận trách nhiệm dạy môn toán,” ông McSwain nói.

Trejo nói bà không mong đợi vinh dự này và cảm thấy ngột ngạt, cảm kích sự tán dương này.

“Tôi cảm thấy rất cảm kích, và khiêm tốn khi họ chọn tôi trong rất nhiều giáo chức phi thường trên toàn học khu,” bà nói.

Là một giáo chức tại trường Braeburn trong năm năm, các đồng nghiệp của bà Trejo nói bà tận tụy hỗ trợ học sinh và không ngừng nghĩ ra cách sáng tạo để đạt được các mục tiêu của bà và của học sinh.

“Bà làm việc chặt chẽ với các học sinh và gia đình, và là một chuyên gia tìm kiếm các cơ hội để học hỏi và phát triển,” Hiệu Trưởng Amanda Rodgers nói. “Thật vui thích để nhìn thấy, và bà có một tinh thần thật điềm tĩnh và tuyệt diệu.”

Bà Rodgers nhận xét rằng một trong những điều đặc biệt của bà Trejo là bà sử dụng một chuỗi dữ kiện để thúc đẩy học sinh tiến tới, và bà luôn sẵn sàng đương đầu với trở ngại mới. Thật vậy, năm nay bà xin trở nên một giáo chức bao hàm bất kể những thách đố thêm của đại dịch và học ảo.

Bà Trejo đưa ra yêu cầu này để phát triển về chuyên môn, nhưng cũng xây dựng một tương giao sâu đậm và một nền tảng tin tưởng với học sinh.

Thật vậy, ao ước nuôi dưỡng các tương quan của bà thì vượt ra ngoài lớp học. Các đồng nghiệp của bà Trejo khen ngợi bà vì luôn hỗ trợ các giáo chức khác, dù là đóng vai chủ tọa lớp một hay giúp các giáo chức năm đầu được vững vàng trong sự nghiệp mới.

Với bà Trejo, bà tin rằng đó là một phần của công việc. “Tôi nghĩ mọi thứ quý vị làm thì phải làm với tình yêu,” bà nói. “Nếu đây là một ơn gọi của tôi, tôi phải thi hành điều này để học sinh cảm được sự quan hệ đó,” bà Trejo nói.