Học sinh trường Tiểu Học Mitchell vui thích với liên hoan khánh thành ảo

Một tấm thảm đỏ được trang hoàng với các ngôi sao vàng và ở bên cạnh là các hộp lớn tràn đầy các bong bóng mầu trắng và vàng đựng bắp rang để giúp dàn dựng thành một sân khấu cho sự cử hành tại trường Tiểu Học Mitchell.

Các học sinh hăng hái nhặt lấy các gói bắp rang và tụ tập trong lớp để nhìn xem cuộc liên hoan, chúng lớn tiếng đếm ngược từng giây phút cho đến khi chính thức khai mạc trường mới một cách ảo.

“Em sẽ chia sẻ đoạn video này với mọi người em biết ở Texas,” học sinh lớp ba chín tuổi là Jonathan Kelly reo hò khi biến cố được mở đầu trên màn ảnh lớn ở trước lớp của em.

Trường Mitchell là một trong bốn trường tiểu học HISD được xây lại sau khi bị thiệt hại nặng nề bởi bão Harvey. Các học sinh và nhân viên được dời chỗ trong thời gian xây cất.

Trường này đã mở cửa cho học sinh vào tháng Mười vừa qua khi HISD trở lại việc giảng dạy diện đối diện. Đồ án rộng 91,300-bộ-vuông, hai tầng với các đặc điểm là những chỗ thoáng rộng, mầu sắc rực rỡ, đầy ánh sáng thiên nhiên, và những khu vực học hành được nới rộng.

“Chúng tôi chờ đợi từ lâu để ăn mừng toàn thể cộng đồng,” Hiệu Trưởng Elizbeth Castillo-Guajardo nói, khi nhận xét rằng các phụ huynh nóng lòng được thấy ngôi trường mới. “Thành phần nhân sự của tôi xúc động khi trang hoàng trường cho các giáo chức và học sinh cho biến cố đặc biệt này.”

Trường phong phú ấn phẩm này có một thư viện rộng mở với các cuốn sách trải ra khắp trường. Xuất hiện trên màn ảnh video, học sinh lớp mẫu giáo Dylan Palomares trình bày các ngóc ngách mà học sinh có thể ngồi học.

Các học sinh lớp ba— Kaden Brown, Eden Thornton, và Sofia Arias — cũng được thấy trong video này, chúng nhấn mạnh đến các cầu thang, các bích họa, và lớp nghệ thuật của trường. Cả ba cùng nhau xem phần phát hình ở trong lớp.

“Kaden, Sofia, và Eden là các đại diện tốt đẹp của trường và giá trị học hành,” Katie Crimando nói, bà là giáo chức lớp ba. “Đồ án này sẽ nâng cao tinh thần cộng đồng của chúng tôi.”

Avery Giwa, một học sinh lớp bốn trường Mitchell làm người điều khiển chương trình, cũng dừng chân tại lớp của bà Crimando để xem phần phát hình. Em học sinh 10 tuổi đứng bên cạnh hiệu trưởng, có vẻ bồn chồn lo lắng khi chương trình được chiếu lên.

“Em phấn khởi nói với mẹ là em có mặt trong video,” em nói sau phần ra mắt. “Em cảm thấy vui về toàn thể đồ án này.”

Đó là một tâm tình được chia sẻ bởi hầu hết chúng bạn của em. Sau buổi ra mắt, học sinh Erik Villeda tám tuổi có lời chúc mừng nồng nhiệt.

“Em nghĩ mọi sự rất tốt đẹp!” Erik nói.

Hãy xem buổi lễ khánh thành ảo trường Mitchel ES. Về thông tin xây cất mới nhất, hãy theo @HISD_Build on Twitter.