Các phụ giáo tại các trường Madison HS, Ross ES được vinh danh

Miguel Garcia nghĩ rằng ông gặp khó khăn.

Khi nghe tên của ông qua hệ thống phóng thanh của trường trung học Madison vào sáng thứ Năm, theo sau là lời “vui lòng đến văn phòng chính ngay lập tức,” ông Garcia nghĩ đến điều tệ hại nhất.

Nhưng lý do thực sự đằng sau lời thông báo ấy là ông được chọn làm “Achieve 180 Dedicated Associate Teacher of the Month” (phụ giáo tận tụy của tháng) cho tháng Năm.

“Nó nghe có vẻ trầm trọng quá, và tôi nghĩ, ‘Không biết tôi đã làm gì,’” ông Garcia nói. “Nhưng đó là một vinh dự, và tôi rất biết ơn khi trở nên một phần tử của trường trung học Madison đây.”

Ông Garcia từng là một “Dedicated Associate Teacher” tại trường Madison trong hai năm, và Hiệu Trưởng Carlotta Brown nói tận tụy với trường này trong nhiều cách chứ không phải một.

“Chúng tôi không nghĩ về ông như một người thay thế, chúng tôi nghĩ về ông như một giáo chức trong trường này,” bà Brown nói. “Ông làm bất cứ gì được yêu cầu. Ông tình nguyện, ông thực sự chú trọng, ông làm việc với ban nhạc, ông làm việc với học sinh. Chúng tôi yêu quý ông.”

Vào sáng sớm hôm đó tại trường Tiểu Học Ross, bà Larita Johnson bị ngạc nhiên khi là “Associate Teacher of the Month” (phụ giáo của tháng) cho tháng Năm. Người giáo chức hồi hưu này đã làm việc trong các lớp 32 năm, nhiều năm ở trường Tiểu Học Ross, trước khi là một Phụ Giáo. Bây giờ, theo Hiệu Trưởng Treasure West, bà là một thành phần sinh động của trường.

“[học sinh] yêu mến khi có bà và chúng tôi yêu quý bà,” ông West nói. “Nền giáo hóa của trường chúng tôi sẽ không được như vậy nếu không có bà. Bất kể được giao cho việc gì, bà giải quyết từng việc với sự thanh nhã.”

Được nổi tiếng là “cho đi 100 phần tram” trong mọi thứ bà làm, bà Johnson từng dạy nhiều thế hệ học sinh ở trường Ross. Nhiều học sinh hôm nay là con cái của những người mà bà từng dạy họ trong quá khứ. Về phần bà, bà Johnson chỉ thấy cảm kích là một phần tử của trường Ross Elementary.

“Tôi chỉ quá xúc động và rất ngạc nhiên,” bà nói. “Tôi sẽ trân quý điều này mãi mãi.”