Các Y Tá của Tháng được vinh danh tại các trường Sterling HS và Southmayd ES

Khi tiếng trống rung chuyển các bức tường trong hành lang trường Sterling Aviation High School, Y Tá Veronica Myers biết ngay rằng đó không phải là một buổi sáng bình thường

Khi bà được hoan hô bởi nhóm vận động viên của trường, bà Myers bị ngạc nhiên với giải “Secondary Nurse of the Month” (Y Tá Trung Học của Tháng) cho tháng Năm. Với hơn 50 người đề cử bà từ ban giảng huấn và nhân viên trường Sterling, bà Myers là một đề cử viên sáng giá cho vinh dự này.

Hiệu trưởng Sabrina Cuby-King đã ca ngợi công việc của bà Myers trong trường này.

“Y Tá Myers vượt quá sự mong đợi,” bà nói. “Bà thi hành công việc phi thường cho các học sinh. Tôi không thể nói hết về công việc bà làm.”

Với bà Myers, lý do bà đến làm việc hàng ngày thì đơn giản.

“Đó là cho các trẻ em, đó là cho cộng đồng này, cho những người tôi làm việc với họ,” bà Myers nói. “Họ giúp tôi bước đi hàng ngày.”

Tại trường tiểu học Southmayd, một sự ngạc nhiên tương tự đang chờ đợi Y Tá Kelley Curry trong thư viện ngập nắng của trường. Ở đó, bà được vinh dự là “Elementary Nurse of the Month” (Y Tá Tiểu Học của Tháng).

Một đạo binh học sinh của trường đang chờ đợi để cổ vũ bà. Như Hiệu Trưởng Sandra Cisneros nói rõ, trường Southmayd là một trường nhỏ với tài trợ giới hạn và hơn 90% học sinh thì bất lợi về kinh tế. Là y tá của trường, bà Curry tìm đến các hợp tác viên cộng đồng để có thể cung cấp các dịch vụ liên quan đến cảm xúc xã hội và sức khỏe cho các gia đình mà ít tốn kém.

“Vì lý do đó, toàn thể cộng đồng chúng tôi tôn trọng và quý mến sự tận tụy của bà dành cho học sinh,” bà Cisneros nói. “Qua cơn đại dịch, bà là người tiên phong mau chóng giải quyết vấn đề và giữ mọi người được an toàn. Trong khi chức vụ của bà thì nhiều căng thẳng, bà không bao giờ mất bình tĩnh và phong thái chăm sóc.”

Bà Curry được đề cả ngay cả bởi các y tá đồng nghiệp tại các trường khác.

“Đây là năm đầu tiên tôi làm y tá ở trường, và trong một năm với nhiều cảnh huống chưa từng có, nó đầy những chuyển đổi mong manh và những trở ngại trên đường,” bà Jenny Schwartz, y tá tại trường tiểu học kế cận Brookline, nói. “[Bà] từng là một nguồn năng đáng kinh ngạc, một người dìu dắt, người bạn và đồng minh của tôi.”

Bà Curry khởi đầu sự nghiệp trong một bệnh viện nhưng sau đó trở thành một y tá ở trường để “đi sâu hơn vào cộng đồng này.” Kể từ đó bà ở với trường tiểu học Southmayd. “Trường Southmayd chào đón tôi với đôi tay rộng mở và tôi rất cảm kích,” bà Curry nói. “Tôi yêu quý từng giây phút ở đây.”