Dịch Vụ Dinh Dưỡng tổ chức hội thảo học sinh trong “Food & Agriculture Day Mykawa Farm”

Gần hai chục học sinh ngẩng cổ để xem các cây xanh và bóng láng, các bông hoa nở rộ khi các xe buýt của họ đến Trung Tâm Học Hỏi Nông Nghiệp và Thực Phẩm tại Nông Trại Mykawa vào hôm thứ Tư.

Khi chúng xuống xe, chúng nhảy đến một bọng cây lớn, hăng hái đi thăm các trạm làm việc được thiết kế để giúp học sinh nối kết lớp khoa học vào đời sống nông nghiệp, dinh dưỡng, và thế giới thiên nhiên.

“Chúng tôi ở đây hôm nay để chia sẻ với các em làm thế nào thực phẩm xuất phát từ mặt đất và cuối cùng trên bàn ăn,” Marcus Glenn nói, ông là Quản Lý Vùng về Học Hỏi Nông Nghiệp và Thực Phẩm của Dịch Vụ Dinh Dưỡng.

Trung Tâm Học Hỏi Thực Phẩm và Nông Nghiệp ở trại Mykawa là một trại giáo dục đưa khoa học về dinh dưỡng và thực phẩm vào học trình để cung cấp cho học sinh những cảm nghiệm học hành thực tế.

Vào thứ Tư, trại này lần đầu tiên tổ chức ngày ”Food and Agriculture” (ngày thực phẩm và nông nghiệp), mời 20 học sinh tiểu học và trung học đến tham dự các khóa xoay vòng tỉ như làm vườn, tiết kiệm nước, thụ phấn các bông hoa, thực phẩm dinh dưỡng, và các bữa ăn lành mạnh.

“Em thực sự vui thích học hỏi về nông nghiệp và dinh dưỡng,” học sinh lớp 12 trường Worthing High School là Nathalia Robles nói, em từng học hỏi về nông nghiệp khi em vào lớp chín. “Điều đó hứng khởi em trở nên một y tá.”

Đầu bếp Glenn Topfer của Dịch Vụ Dinh Dưỡng đã thết đãi học sinh bằng một món ăn dùng cà chua, ớt chuông, trái ô-liu, cà rốt, rau diếp, dầu ô liu, và phó mát cắt nhỏ.

“Các trái ớt này thì ngọt,” một vài học sinh kêu lên sau khi ăn thử.

Một vài nguyên liệu lấy từ các luống đất sâu của “Market Garden” của trại này, được thiết kế để học sinh trung học trồng trọt, thu hoạch, và bán nông phẩm, cũng như học hỏi về thương mãi nông nghiệp.

Một trong những trạm phổ thông hơn trưng bày các con ong và hoa thụ phấn. Trạm này được dẫn đầu bởi học sinh lớp 12 trường Lamar High School là Lisa Rollinson, một học sinh FFA và “Health Ambassador for a Ready Texas”, là một chương trình được cung ứng bởi Nha Nông Nghiệp Texas để nhận biết các học sinh Texas ngoại hạng mà họ dẫn đầu về lối sống lành mạnh cho chúng bạn.

“Có nhiều vui thích cho các học sinh trẻ hơn quan sát chiếc xe tổ ong và để các em nếm thử mật ong lần đầu tiên,” em nói.

Giám Đốc Học Hỏi Thực Phẩm và Nông Nghiệp là Nan Cramer nói học sinh được ích lợi từ việc học hành này. Trại này nhắm đến việc cung cấp cho học sinh kiến thức căn bản về thực phẩm và nó đến từ đâu bởi cho các em cơ hội trồng trọt một khu vườn, thu hoạch và chuẩn bị sản phẩm, và chia sẻ sự dồi dào.

“Chúng tôi dự tính có thêm nhiều chuyến đi thăm cho các học sinh trong niên khoá tới,” bà Cramer nói.