HISD tán dương các học sinh lớp 12 với 45 lễ tốt nghiệp

Các học sinh lớp 12 trường North Forest High School nôn nóng chờ đợi, khi họ cầm các tua vải trong tay chờ giây phút có thể đưa sang bên trái của mũ tốt nghiệp. Trên đầu, mặt trời chói lọi trên sân vận động Delmar vào trưa thứ Bảy.

Đó là một cảnh tượng tương tự ở ba địa điểm trên toàn học khu—Delmar Field, Butler Field, và Barnett Stadium—khi Khu Học Chánh Houston tổ chức các lễ ra trường cho học sinh lớp 12 trong suốt cuối tuần, tổng cộng là 45.

Với Tổng Giám Đốc Lâm Thời Ts. Grenita Lathan, đó không chỉ là cuối niên khoá, nó còn là cuối thời gian của bà trong Nhóm HISD. Bà biết rằng – năm nay thật đặc biệt – điều quan trọng và tán dương các học sinh lớp 12 và sự chăm chỉ của họ.

“Lễ tốt nghiệp là tuyệt đỉnh sự làm việc vất vả của các học sinh lớp 12 trong mười hai năm qua,” bà Lathan nói. “Lớp này có nhiều, nhiều trở ngại trên đường, nhưng các em đã cố gắng kiên trì và đã đạt đến mức cuối cùng. Tôi, cùng với mọi người trong HISD đây, rất hãnh diện về các học sinh của chúng tôi.”

Lớp 2021 đã cảm nghiệm cơn bão Harvey trong năm đầu ở trung học II cấp và kết thúc với một đại dịch, các cơn bão nhiệt đới, và sự băng giá sau một thế hệ. Đó là một chuỗi trở ngại không thể quên được bởi ủy viên giáo dục HISD là bà Kathy Blueford-Daniels, bà nói với đám đông quy trụ ở vận động trường Butler vào hôm thứ Sáu để cử hành nghi lễ cho trường Kashmere High School.

“Các học sinh thân mến, đây là ngày của các em. Tất cả các em đã thực hiện điều này, dù mọi trở ngại,” bà nói. “Thưa các phụ huynh và phần tử gia đình: quý vị đứng trong khoảng cách này và nói, ‘Không lọt qua được sự theo dõi của tôi!’ Quý vị cũng là nguồn gốc của sự thành công của những người trẻ này.”

Một trong những học sinh ở đám đông lễ tốt nghiệp trường Kashmere là Alejandra Rodriguez, học sinh thủ khoa. Trong mùa thu, em sẽ theo học trường Wellesley College để lấy một bằng về “Aeronautical Engineering” hay “Astrophysics”. Khi em nói với chúng bạn, em nêu ra những trở ngại – về cá nhân cũng như toàn cầu – mà họ phải đối diện trong suốt thời gian đi học.

“Chúng ta không bao giờ để một cơn bão, một vài cơn lụt, một trận đại dịch, hay một cơn bão mùa đông dừng bước chúng ta,” em nói. “Chúng ta là một lớp nổi tiếng và thực hiện. Tôi hãnh diện về từng người và mọi người trong các bạn. Chúng ta là những chứng nhân sống động rằng nơi chúng ta lớn lên không quyết định sự thành công của chúng ta.”

Đó là một chủ đề phổ thông trong suốt cuối tuần, khi các diễn giả nhắc nhở học sinh về tất cả những gì họ phải vượt qua trong vài năm qua – và tất cả những gì họ phải hoàn thành, kể cả Nghị Sĩ Sheila Jackson Lee là người diễn thuyết trong buổi lễ tốt nghiệp của trường Kashmere High School.

“Các em không phải là ngày mai,” bà nói. “Các em là ngày hôm nay. Không trở ngại nào có thể chống lại các em. Khi đến lúc thay đổi, tôi muốn các em là những người tạo sự thay đổi và rung chuyển. Các em có điều đó trong các em để thay đổi thế giới.