Ủy Ban Giáo Dục HISD chọn ông Millard House II là tổng giám đốc thường trực

Ủy Ban Giáo Dục Khu Học Chánh Houston đã đồng lòng chọn ông Millard House II là tổng giám đốc thường trực của khu học chánh lớn nhất Texas.

Gần đây nhất, ông House là tổng giám đốc hệ thống học đường “Clarksville-Montgomery County School System” (CMCSS) ở Tennessee. Ông là một nhà giáo 26 năm kinh nghiệm, ông khởi sự là một giáo chức về thể dục sau đó giữ các chức vụ là trưởng phòng hoạt động và tổng giám đốc.

Ủy Ban Giáo Dục đã chọn ông House làm tổng giám đốc sau một thủ tục sâu rộng thu thập ý kiến mọi người, một cuộc tìm kiếm trên toàn quốc mà nó bao gồm cả nhiều ứng viên đa dạng, và một quy trình phỏng vấn toàn diện các ứng viên hàng đầu. Các ủy viên đã chọn ông House là ứng viên chung kết sau cùng vào ngày 21 tháng Năm, nhưng luật đòi hỏi thời gian chờ đợi 21 ngày trước khi ký kết giao kèo.

“Tôi rất hãnh diện và rất vinh dự để nói rằng chúng tôi sẽ làm việc như một nhóm mười người,” Chủ Tịch Ủy Ban Giáo Dục HISD là Ts. Patricia Allen nói.

Ông House nói ông bị thu hút đến HISD bởi vì ông nhìn thấy khu học chánh làm việc không ngừng để giáo dục cách công bằng toàn thể đứa trẻ và đảm bảo mọi học sinh tốt nghiệp với các dụng cụ để đạt được tiềm năng trọn vẹn của mình. Phục vụ hơn 196,000 học sinh trong 276 trường, HISD là khu học chánh lớn hàng thứ bảy trên toàn quốc.

“Tôi được vinh dự và khiêm tốn có được cơ hội này,” ông House nói. “Tôi không coi nhẹ trách nhiệm này. Công việc này sẽ khó khăn. Sẽ có những quyết định cứng rắn, nhưng nó sẽ có giá trị cho học sinh chúng ta.”

Ông House từng làm việc với CMCSS từ 2017 và trong tháng Năm, ông được chọn là “Tennessee Mid-Cumberland Superintendent of the Year” (tổng giám đốc của năm). Khi 25 tuổi ông được bổ nhiệm là hiệu phó trường Tiểu Học Anderson ở Tulsa, Oklahoma và được đề bạt lên hiệu trưởng vào năm sau đó. Trong năm năm ông ở trường này, trường đã từ một trong những trường Title I trình độ thấp nhất trong tiểu bang đến mức cao nhất. Năm 2003, ông là người Hoa Kỳ gốc Phi Châu đầu tiên được giải “Tulsa Public Schools’ Principal of the Year Award” (hiệu trưởng của năm). Ông còn được chọn là “Outstanding Administrator of the Year” (quản trị viên xuất sắc của năm) bởi “Tulsa Area Alliance of Black School Educators”.

Ông House có bằng cử nhân của University of Montevallo ở Alabama và bằng cao học quản trị học đường của Northeastern State University ở Oklahoma. Ông cũng tốt nghiệp chương trình lãnh đạo học đường của University of California, Berkeley’s Hass School of Business.