HISD tổ chức buổi tìm việc để tuyển các tài xế xe buýt tận tâm

Khi là trẻ em, Jephte Mondesir thích xem “The Magic School Bus,” một chương trình hoạt họa trên truyền hình dành cho trẻ em trong đó có một giáo chức kỳ dị đưa học sinh của cô vào các hành trình giáo dục qua một chiếc xe buýt huyền diệu.

Là người từng ở Nữu Ước và 10 năm ở Texas thích xem chương trình của cô giáo này, được biết đến một cách dễ thương là Cô Frizzle, đưa lớp khoa học của cô đến các thế giới mới.

Thật vậy, ông yêu thích điều đó nhiều đến nỗi ông cũng muốn làm giống như vậy.

“Tôi muốn lái chiếc xe buýt đó trong đời sống thực,” ông Mondesir vừa nói vừa cười. “Tôi biết rằng xe buýt là một phần quan trọng của giáo dục. Thật vậy, tất cả những gì thực tế thì quan trọng.”

Là một tài xế xe buýt kỳ cựu 22 năm, ông Mondesir hiện thời là một trưởng nhóm cho Sở Chuyên Chở Khu Học Chánh Houston. Ông thuộc về nhóm tài xế được chọn để làm việc với các người lãnh đạo sở này để giải quyết vấn đề nhân lực và tuyển mộ các tài xế mới.

Ông Mondesir nói điều đầu tiên ông tìm kiếm là các tài xế an toàn và bền bỉ. Nhưng công việc không chấm dứt ở đó. Các tài xế còn phải có thể giải quyết các vấn đề kỹ thuật, biết chắc là các tuyến đường hoạt động hữu hiệu, các xe buýt sạch và vệ sinh, và liên lạc với học sinh và phụ huynh một cách chuyên môn.

“Điều bắt buộc là các tài xế chúng tôi thuê thì phải quyết tâm coi sự an toàn trên hết mọi thứ để tất cả học sinh có thể tiếp tục giáo dục và được thành công trước và sau khi tốt nghiệp,” ông Mondesir nói.

Ông Mondesir khích lệ các ứng viên lưu tâm hãy nộp đơn trên mạng tại trang DriveHISD.org hoặc đích thân đến một trong những buổi tìm việc. Tất cả những buổi tìm việc được tổ chức từ 9g sáng đến trưa.

Northwest Motor Pool, 6351 Pinemont Drive

•            Thứ Tư, 14 và 21 tháng Bảy

•            Thứ Tư, 4, 11, và 18 tháng Tám

Hattie Mae White Educational Support Center, 4400 W. 18th St. vào ngày thứ Bảy

•            Thứ Bảy, July 31

Người nộp đơn phải tối thiểu 18 tuổi và có bằng lái có giá trị của Texas và một báo cáo về xe ít hơn sáu chấm. Các ứng viên phải đem theo thẻ An Sinh Xã Hội và thẻ cho phép làm việc, nếu áp dụng, và có thể nói tiếng Anh.

Tất cả ứng viên phải có thể qua được cuộc điều tra quá khứ, thanh lọc ma túy và rượu, và khám sức khỏe của Sở Chuyên Chở.

Các tài xế được trả lương sơ khởi là $18 một giờ và sẽ được huấn luyện CDL miễn phí. Các lợi ích khác gồm bảo hiểm sức khỏe, răng và mắt, được tham dự “Teacher Retirement System”, và được trả những chuyến đi đặc biệt.