Các Người Lãnh Đạo Tier II Tham Dự “New Leader Institute” Trước Niên Khoá Mới

Với bà Ashly Evans Vining, mùa thu có nghĩa bà trở lại hai nơi bà yêu thích nhất: lớp học và sân khấu.

Người ca sĩ nhạc kịch này – từng trình diễn chuyên nghiệp trong 15 năm – sẵn sàng để gặp lại học sinh trong lớp và cũng vừa nhận được lịch trình diễn mới với “Houston Grand Opera”.

Bà cũng vừa khởi sự một hành trình mới năm nay trong sự nghiệp giáo dục của bà. Người cựu giám đốc ca đoàn và điều hợp viên “Section 504” vừa được chọn là hiệu phó trường “Pin Oak Middle School”. Tuần này, bà tham dự sinh hoạt “New Leaders Institute” (NLI) với các người lãnh đạo Tier II mới từ khắp học khu, bao gồm các hiệu phó, giám đốc, chuyên gia giảng dạy, và chuyên gia giáo chức.

“Điều rất quan trọng là giao tiếp với các hiệu phó [và người lãnh đạo] khác, để hiểu cách làm việc của học khu này,” bà Evans Vining nói. “Học khu quá lớn, nên có được những cơ hội này thì thật quan trọng để phát triển và cải tiến.”

NLI tuần này là tuần sinh hoạt thứ hai. Tuần trước, các tân hiệu trưởng tham dự các khóa để giúp họ chuẩn bị cho niên khoá 2021-2022.

Tổng Giám Đốc Millard House đã tham dự ngày đầu tiên của cả hai tuần. Trong NLI cho các người lãnh đạo Tier II tuần này, ông nói về sự quan trọng của việc thành lập nhóm dìu dắt và bạn tâm giao.

“Quý vị không cô đơn,” ông House nói với các tham dự viên. “Quý vị có mọi người trong căn phòng này – kể cả tôi – để giúp quý vị giữ vững tinh thần, thiết lập các trường sáng tạo và năng động với các học sinh sẵn sàng học hành.”

Sau khi chào hỏi nhiều nhà lãnh đạo mới trong bữa điểm tâm, ông House nhấn mạnh đến sự quan trọng của “xây dựng khả năng” và đề bạt các người lãnh đạo mới trong hàng ngũ các nhà giáo dục sẵn có trong HISD.

“Tự phát triển thì vô cùng quan trọng,” ông House nói. “Chúng ta có tài năng không thể ngờ trong HISD. Và còn điều gì tốt hơn chứng tỏ sự cảm kích nhân viên của chúng ta bằng cách xây dựng chính chúng ta trong hàng ngũ của mình.”

Với bà Evans Vining, là người đã dành toàn thể sự nghiệp giáo dục với HISD – đầu tiên ở trường Bellaire High School, sau đó tại trường Meyerland Middle School, và bây giờ với trường Pin Oak—bà nói rằng sự hỗ trợ của học khu là “khí cụ” giúp bà trở nên người lãnh đạo hôm nay. Bà còn kể ra các sinh hoạt như NLI để giúp chuẩn bị – và hứng khởi – bà cho niên khoá mới.

“Tôi thực sự mong được gặp các em diện đối diện,” bà nói. “Chúng tôi sẽ phải chú trọng đến các khoảng cách và chú trọng đến cách giúp học sinh được thành công, bất kể đó là gì. Nếu điều đó có nghĩa rằng các em cần thực phẩm hay y phục hay bất cứ gì chúng cần để được thành công trong giáo dục.”