Trường Westside HS vinh danh David Castro với ‘Random Acts Of Kindness’

Vào hôm thứ Ba, ban nhạc “Westside Wolf Band” của trường Trung Học Westside, Khu Học Chánh Houston, Tổng Giám Đốc Millard House, và các phần tử gia đình đã tụ họp chung quanh một cái cây để tán dương cuộc đời của David Castro. Cây này không chỉ tiêu biểu cho sự sống, nhưng còn tinh thần lạc quan vào ngày thứ hai đi học, khi Paul Castro, cha của David, khởi sự phong trào #RAKDavid (Random Act of Kindness [nghĩa cử tử tế tình cờ]).

David Castro, một học sinh lớp 12 trong nhóm đánh trống “Wolf Band Drumline” và là thủ quân của toàn thể đội này, đã từ trần ngày 7 tháng Bảy vì bị bắn từ một hung thủ lái xe ngang qua vào ngày trước khi em trở về nhà sau khi xem một trận đấu của Houston Astros. David Castro bắt đầu chơi trống khi ở lớp sáu trường West Briar Middle School. David Castro được diễn tả bởi bạn hữu và gia đình là người có động lực, có mục tiêu, có trách nhiệm, luôn chuẩn bị, và quan trọng nhất là sự tử tế.

“Nghĩa cử tử tế tình cờ là những gì mà mọi người có thể thi hành để đưa sự tốt lành trở lại thế giới,” ông Paul Castro nói. “Tôi nghĩ trong quãng thời gian như chúng ta bây giờ là nơi có nhiều điều không biết với Covid và mọi thứ khác, người ta muốn có một cảm giác kiểm soát hay làm chủ đời mình, và một trong những điều tốt nhất để thi hành là hãy làm điều gì đó tốt cho cộng đồng, cho chính mình, cho một ai khác, và khi làm như vậy chúng ta có thể làm cho thế giới này là một nơi tốt hơn.”

Hiệu trưởng Keri Wittpen mở đầu nghi thức bằng cách giới thiệu ban nhạc, và trình bày cái cây cho quan khách và truyền thông có mặt. Ban nhạc Wolf Band chơi một vài bản quen thuộc cho đám đông đang vây quanh cái cây được trồng để vinh danh David Castro.

“Đội đánh trống này đã làm một công việc đáng chú ý là học hỏi lẫn nhau để hỗ trợ kể từ khi David chết,” giám đốc ban nhạc là Gerardo Gonzalez nói. “Tôi nghĩ tất cả các em nói chung đã nhận ra sự quan trọng của việc chấp nhận mà không quên – rằng chúng có một cơ hội để vinh danh và nhớ đến David bằng cách quyết tâm học hành trong mùa này; để hoàn tất những điều của một đội viên đánh trống để David hãnh diện là một thủ quân của đội.”

Sinh hoạt “Random Act Of Kindness” nằm trong hai ngày cử hành trở lại trường mà HISD đang đề cao để cho thấy có nhiều sinh hoạt khác nhau để bắt đầu niên khoá, từ sự an toàn và các thủ tục cho đến sinh hoạt nâng cao tinh thần như #RAKDavid.

Trường Westside trưng bày một bức tường #RAKDavid mà học sinh có thể dán những lời khẳng định tích cực. Ông House đặt một ghi chú viết “Tôi dự định tập trung đến việc đem lại những cơ hội tốt đẹp hơn cho nhiều học sinh vô gia cư ở Houston.”

Ông House thì không xa lạ với việc giúp đỡ người vô gia cư, như trong quá khứ ông đã từng giúp học sinh vô gia cư trong chính nhà của ông cho tới khi họ có thể tự túc. Ảnh hưởng của phong trào #RAKDavid được cảm thấy ngay lập tức ở trong trường.

“Cái chết của David Castro là cảm nghiệm khó khăn nhất tôi gặp khi là một nhà giáo dục,” hiệu phó Tyrone Davis nói, ông giám sát sinh hoạt này. “David là một người ngoại lệ, em học giỏi, và là một nhạc sĩ đáng kính. Cái chết của em ảnh hưởng đến toàn thể trường Westside, và hàng triệu người trên toàn quốc. Phong trào #RAKDavid (Random Act of Kindness) đem cho học sinh và nhân viên một cách để trân quý cuộc đời của David bằng cách làm cho thế giới thân thiện hơn qua nghĩa cử tử tế tình cờ.”

Với gia đình ông Castro, sinh hoạt ngày thứ Ba này thì không chỉ là một sự tán dương cuộc đời con của họ, nhưng là một chào đón trở về trường Westside mà ông Paul Castro từng là hiệu trưởng từ 2005-2010. Như cây mộc lan đứng ở ngoài thính đường được trang hoàng với các dây băng, và một hàng chữ “In Loving Memory Of David Xavier Castro” (trong sự quý mến tưởng nhớ đến David Xavier Castro), cây này lại nối kết gia đình Castro với cộng đồng một lần nữa. “Gia đình của chúng tôi bén rễ trong trường này,” ông Paul Castro nói.  “Và giờ đây, theo nghĩa đen nó thực sự bám rễ trong trường này.”