Con chó an ủi của Sở Cảnh Sát HISD giúp bớt bồn chồn khi trở lại trường

Con chó an ủi của Sở Cảnh Sát HISD giúp bớt bồn chồn khi trở lại trường

Những ấn tượng đầu tiên thường khó khăn, nhưng Jamaica có những bước dài trong ngày đầu tiên.

Con chó Bernedoodle “hypoallergenic”— một giống đặc biệt từ Bernese Mountain Dog và Poodle — chào đón các học sinh trường Tiểu Học Wesley trở lại trường với cái đuôi phe phẩy và tích cực.

Con chó nhỏ này vừa mới gia nhập sở Cảnh Sát HISD là một con chó loại an ủi chưa từng có của sở, làm việc trong các trường trên toàn học khu để giúp chống với sự căng thẳng và lo âu của học sinh và xây dựng sự tin tưởng giữa cảnh sát, học sinh, và cộng đồng.

“Trở lại trường hậu đại dịch, chúng tôi hiểu rằng một số trẻ em sẽ có vấn đề thích nghi,” Trưởng Cảnh Sát HISD Pete Lopez nói. “Chúng tôi hy vọng rằng Jamaica sẽ giúp nhẹ bớt sự chuyển tiếp từ nhà trở lại trường và giao tế trở lại.”

Cũng hiện diện trong ngày đầu tiên ở trường Wesley là Luci, loại chó chihuahua, cũng hoạt động là chó an ủi trong sở “Social and Emotional Learning” (học hỏi về xã hội và cảm xúc). Chương trình này cố gia tăng thành tích học vấn trong một môi trường giáo dục an toàn bằng cách giải quyết các trở ngại học hành về cảm xúc và lối đối xử. Họ còn có một con chó thứ hai, Omie, đó là loại chó nhỏ “miniature goldendoodle”.

“Trong thời gian này, điều đặc biệt quan trọng cho học sinh là có thể tự điều chỉnh, xây dựng các tương quan, và (tham dự trong) việc giải quyết xung đột,” Ts. Roberta Scott nói, bà là giám đốc của sở “Social and Emotional Learning”.

Cùng nhau, ba con chó này sẽ tham dự chương trình “Pet Assisted Wellness Support Program”, hay PAWS. Được cung cấp trong sự hợp tác với sở Cảnh Sát HISD và “Social Emotional Learning”, chương trình này được đề ra để cung cấp sự an ủi và hỗ trợ học sinh trong sự khủng hoảng.

“Một trong những mục tiêu của chương trình đó là lấy đi vết nhơ giữa sở cảnh sát và học sinh,” bà Scott nói. “Chúng tôi có nhiều việc phải làm nhưng chúng tôi phấn khởi về việc khởi sự chương trình này với sở Cảnh Sát HISD”

Học sinh sẽ có cơ hội để giúp sở Cảnh Sát HISD chọn một tên mới cho con Jamaica qua một cuộc thi đặt tên toàn học khu. Mỗi một lớp học HISD có thể nộp một tên trên mạng cho con chó này.

Tên sau cùng sẽ được chọn bởi sở Cảnh Sát HISD, và lớp học thắng cuộc sẽ được ăn pizza miễn phí và được con chó Jamaica đến thăm. Một cuộc bốc thăm để xác định lớp thắng cuộc nếu nhiều lớp chọn cùng một tên.