Trường “Wharton Dual Language Academy” cung cấp “rất nhiều cơ hội” cho học sinh HISD

Khi Tổng Giám Đốc Millard House đến “Wharton Dual Language Academy”, ông bước đến hai học sinh trẻ có nhiệm vụ đón vị trưởng giáo dục này và mở cửa dẫn ông vào hành lanh chính.

Trong áo đồng phục mầu xanh dương và khẩu trang, các học sinh lớp hai tò mò nhìn đến vị khách đặc biệt này.

“Các em mạnh khỏe chứ?” ông House hỏi, khi ông tiến đến hai em và hỏi thăm về tên cũng như lớp của chúng. “Gặp được các em hôm nay thì rất may mắn cho tôi.”

Trường Wharton thuộc về vài trạm dừng chân của ông tổng giám đốc khi ông tiếp tục đi thăm các trường vào hôm thứ Ba, ngày thứ hai của niên khoá 2021-2022. Chương trình magnet hai thứ tiếng này thuộc về 40 trường vừa được tân trang hoặc được xây lại trong chương trình Bông Phiếu 2021 của HISD.

Hoàn tất năm 2019, đồ án này gồm một nhánh ba tầng được thêm vào với cổng vào bằng kính, các chỗ học mới và phòng thí nghiệm, thao đường mới, thư viện hai tầng và phòng điện toán, và một sân trong khuôn viên thật lớn để bảo tồn các cây sồi được ưa thích.

Chỗ mới thêm này nối với cơ sở nguyên thủy đã 93 năm, nó được tân trang thật rộng rãi và được thiết kế để hoàn tất hiện đại hóa bên trong trong khi duy trì mặt tiền lịch sử. Thiết kế mới này còn cho phép trường nới rộng sức chứa đến 900 học sinh từ lớp vườn trẻ cho đến lớp tám.

Tổng Giám Đốc House được hướng dẫn đi chung quanh trường đầy mầu sắc này bởi Hiệu Trưởng Jennifer Day, ông dừng chân vài chỗ trong các lớp và phòng khoa học, cũng như nhà ăn, thao đường, và thư viện. Khi ông đi thăm, ông nhấn mạnh đến “rất nhiều cơ hội” sẽ sẵn có dành cho học sinh song ngữ trường Wharton.

“Đây là những loại phương tiện mà chúng ta cần phải có trong tất cả các trường,” ông House nói. “Các em học sinh là những người phi thường và có khả năng phục hồi hiểu được những gì chúng tôi đang cung cấp cho các em. Chúng tôi cung cấp cho các em hai ngôn ngữ mà sẽ ở với các em cho suốt đời.”

Học sinh lớp tám Maverick Marsh, từng học ở trường Wharton từ lớp vườn trẻ, nói tiếng Tây Ban Nha với ông tổng giám đốc khi giải thích về việc vui thích theo học trường Wharton là chừng nào.

“Cháu thích ở đây,” Maverick nói, và thêm rằng nó ao ước trường này có thể thêm các tầng lầu cho kiến trúc ba tầng hiện có để có chỗ cho các lớp trung học II cấp.

Bạn cùng lớp tám là Aimee Anali San Miguel nói nó coi đó là một cơ hội lớn để trở nên một phần tử “khắng khít” của trường Wharton.  

“Đó là một quà tặng không thể tin được, và tất cả chúng cháu rất biết ơn,” Aimee nói, nó cũng học ở trường Wharton từ lớp vườn trẻ. “Cháu thực sự yêu thích trường này. Tiếng Anh và Tây Ban Nha được hội nhập vào giáo trình và sự trôi chảy và cách xếp đặt chương trình là một cảm nghiệm vĩ đại và cháu học được rất nhiều.”