Học sinh trường Tiểu Học Benbrook ăn sáng với ông tổng giám đốc vào ngày khai giảng

Đứng dưới bầu trời quang đãng và chói chang ánh nắng, các học sinh hăng hái cùng phụ huynh đứng xếp hàng để đi vào hành lang của trường Benbrook Elementary vào hôm thứ Hai, ngày khai giảng niên khoá 2021-2022.

“Tao nóng lòng được thấy lớp học của mình,” một học sinh nói lớn với bạn học, cả hai đeo cặp táp mới khi các em đứng xếp hàng để được kiểm nhiệt độ và khử trùng bàn tay.

Những học sinh này thuộc hàng ngàn người trở lại lớp học trên toàn khu học chánh vào hôm thứ Hai.

Nhưng ở trường Benbrook, các học sinh có được một bất ngờ đặc biệt – chuyến thăm trường của ông Tổng Giám Đốc HISD Millard House, ông chào đón các gia đình đưa con em đến trường và ông giúp sở Dinh Dưỡng dọn bữa ăn sáng trước khi ngồi xuống ăn với một vài học sinh.

“Ông ấy là trùm của HISD,” học sinh lớp ba Gino Pérez nói. “Em được làm bạn với ông khi ăn sáng.”

Với Jazleen Cousin, ăn sáng với ông tổng giám đốc là một cách tuyệt vời để khởi sự sáng hôm ấy.

“Em được ăn sáng với Ông House,” học sinh lớp ba này khoe. “Chúng tôi nói về sự an toàn và vui thích đi học.”

Nhân viên nhà bếp nồng nhiệt chào đón ông tổng giám đốc và học sinh vào nhà ăn tại một bàn được dành sẵn. Thực đơn bữa sáng – bánh mì thịt bò, sữa lạnh, nước cam, và trái nham lê khô. Khi các em ăn, ông Tổng Giám Đốc House nói với học sinh về sự quan trọng của việc chú ý đến các thầy cô.

“Chúng tôi mong đợi một niên khoá an toàn trong lớp và nhà ăn,” Tổng Giám Đốc House nói. “Chúng tôi phấn khởi khi các thành viên nhân sự ở trường cùng nhau có những quyết định lợi ích nhất cho học sinh.”

Hiệu trưởng trường Benbrook Elementary là bà Dana Darden, bà đã hướng dẫn trường này hơn 15 năm, nói rằng bữa trưa trong nhà ăn bây giờ bao gồm việc ấn định chỗ ngồi cho học sinh để khích lệ khoảng cách thể lý và cho phép sự theo dõi lây lan, nếu cần.

“Chúng tôi rất vui khi các học sinh trở lại trường,” bà Darden nói. “Chúng tôi sẽ thi hành bất cứ gì có thể để có được một môi trường an toàn, cung cấp thực phẩm tốt, và làm cho trường là nơi tốt nhất để học hành.”