Một cuộc tái đấu sau 100 năm giữa trường Heights HS và Cleburne

Chính 100 năm trước khi một trận đấu dã cầu lịch sử UIL giữa hai trường trung học Heights High School và Cleburne đã kết thúc với kết quả là huề mà đã đưa hai đội Bulldogs và Yellow Jackets đến vinh dự là đồng quán quân của tiểu bang trong một trận đấu mà những người hâm mộ dã cầu ở Texas vẫn còn nói đến.


Photo by Julia Hasbrouck, Heights HS

Vào ngày thứ Bảy, các đội này sẽ gặp lại nhau tại vận động trường học khu Waco lần đầu tiên kể từ năm 1920. Đội Bulldogs đã được thành công năm 2020, thắng giải quán quân “18-6A District Championship”, nhưng thua trường Cleburne 43-42. Trong sự thất bại này, trường Heights đã chạy tổng cộng 392 “yards” gồm 150 nước rút và 242 chuyền banh. 

Tuy đội Bulldogs bị thua, đội này học được một số bài học giá trị khi chơi trong một trận đáng nhớ đó.

“Đó là một sự thất bại gay go,” trưởng huấn luyện viên của đội Bulldog là Stephen Dixon nói. “Chúng tôi có một đội tài năng nhưng thiếu kinh nghiệm. Trong mười lăm phút đầu chúng tôi dẫn điểm 20-0 và thả lỏng. Đó là một giây phút đáng nhớ cho các cầu thủ trẻ rằng họ phải giữ chân ga. Một giây phút đáng nhớ khác cho họ để hiểu rằng các đội đặc biệt thì quan trọng về công cũng như thủ.” Trường Heights chơi lần tới lúc 7g tối hôm thứ Sáu tại Dawson.