Tổ chức ‘Students Within Reach Walk’ thành công khích lệ học sinh trở lại trường

Floyd Young học sinh lớp 10 trường Trung Học Kashmere mơ ước một ngày nào đó sẽ trở thành cầu thủ dã cầu chuyên nghiệp, nhưng trước khi em có thể chơi trong NFL, em biết em phải trở lại trường. Vì COVID-19 nên Young không đến lớp, nhưng em đã thay đổi não trạng khi Tổng Giám Đốc HISD Millard House đích thân đến nhà để thăm em.

Cùng với nhân viên, ban quản trị, và các phần tử cộng đồng, ông House đã đi từng nhà trong nỗ lực “Students Within Reach Walk” để liên lạc với những học sinh nào đã không trở lại trường vào mùa thu này.

“COVID thực sự ảnh hưởng tai hại đến nhiều học sinh trên toàn quốc Hoa Kỳ là những người chưa từng tham dự trong giáo dục cộng đồng,” ông House nói. “Chúng tôi không ở đây để xét xử; chúng tôi ở đây để hỗ trợ. Khi chúng tôi gõ cửa, chúng tôi ở đây để bảo đảm rằng chúng tôi đưa các học sinh này trở lại lớp để họ có thể có được sự hỗ trợ cần thiết.”

Những người tình nguyện từ 17 trường trung học HISD đã dành sáng thứ Bảy để gõ cửa các căn nhà trên toàn thành phố Houston, khích lệ những học sinh nào chưa trở lại trường niên khoá này thì hãy ghi danh lại. Nỗ lực này đã giúp 82 học sinh HISD quyết định trở lại trường ngay lập tức, và nhiều em hứa sẽ trở lại.

Young nói đại dịch này là lý do em lo ngại trở lại lớp. Với các thể thức an toàn hiện hành trong kế hoạch “Ready, Set, Go” của HISD, Young nói em sẽ trở lại trường. Young có thể liên lạc với ông House, một cựu học sinh thể lực. Ông House và hiệu trưởng trường Kashmere là Brandon Dickerson đã nồng nhiệt đón chào học sinh với cái chạm tay.

“Cảm tưởng rất tốt – em biết ơn điều đó,” Young nói sau khi gặp ông House.

Sinh hoạt này thuộc về một chiến thuật liên tục, toàn diện, tái hấp dẫn học sinh. HISD thực hiện sinh hoạt này cho các học sinh trong lớp 7-12 mà họ có nguy cơ bỏ học vì nhiều lý do và đã không trở lại trường. Sau khi gọi điện thoại, gởi thơ về nhà, và gặp cá nhân, bước sau cùng là đến nhà trong tổ chức đi bộ “Students Within Reach”, trong đó nhóm HISD trả lời các câu hỏi, giúp tái ghi danh, và cung cấp sự hỗ trợ cho gia đình. Các trường trung học đã tham dự là Kashmere, Austin, Chavez, Furr, Heights, Liberty, Long Academy, Middle College Gulfton, Milby, Northside, Sam Houston, Scarborough, Sharpstown, Sterling, Waltrip, Westbury, Westside, và Wisdom. Ngày này được mở đầu với một cuộc họp báo tại trường Kashmere với những phát biểu của Hiệu Trưởng Dickerson, Tổng Giám Đốc House, các ủy viên giáo dục HISD và Dân Biểu Sheila Jackson Lee.

Phái đoàn này còn đến thăm học sinh lớp 11 trường Kashmere là Salwa Az Zahra và gia đình em. Gia đình này rất phấn khởi để gặp ông tổng giám đốc và cũng được khích lệ bởi sự tham dự của ban quản trị trường Kashmere. Az Zahra được phấn khởi trở lại lớp và gặp lại các bạn cùng lớp.

Cho đến 15 tháng Chín, trong 5,440 học sinh trung học cần ghi danh lại, 1,036 em đã trở lại HISD. Ngoài học sinh tái ghi danh, hàng ngày HISD được nhìn thấy số học sinh mới gia tăng ghi danh trong các lớp 9-12. Phụ huynh và học sinh tìm các liên lạc lại với trường thì được nhắc nhở là họ có thể liên lạc với hiệu trưởng, giáo chức trường, hoặc gọi đường dây nóng “HISD H.O.M.E.” số 713-556-4636.

Với em Young, sự gặp gỡ ông tổng giám đốc và được nghe những lời khích lệ của ông đã tạo nên mọi khác biệt trong hành trình theo đuổi ước mơ của mình.