HISD hợp tác với Thành Phố Houston cung cấp thử nghiệm COVID-19 trong trường

Khu Học Chánh Houston đang hợp tác với Sở Y Tế Houston để cung cấp thử nghiệm COVID-19 miễn phí cho học sinh và nhân viên tại nhiều trường.

Việc ưu tiên thử nghiệm sẽ dành cho các cộng đồng có tỉ lệ lây nhiễm COVID-19 cao và tỉ lệ chủng ngừa thấp. Chương trình thử nghiệm sẽ bắt đầu vào cuối niên khoá này. Phụ huynh tại các trường tham dự sẽ nhận được giấy ưng thuận mà họ phải ký tên để con em tham dự cuộc Thử Nghiệm COVID-19 trong trường.

“Nhờ Sở Y Tế Houston chúng tôi đang tiếp tục mở rộng sự bảo vệ mà nó đang giúp cho học sinh và nhân viên được an toàn khỏi độc tố chết người của thời đại chúng ta,” Tổng Giám Đốc HISD Millard House II nói. “Đầu tiên, chúng tôi ra lệnh đeo khẩu trang trong các trường, và bây giờ Thành Phố Houston đang cung cấp việc thử nghiệm mà nó có thể bắt được COVID-19 trước khi lan tràn khắp các trường. Sự hợp tác với Thành Phố Houston sẽ cứu nhiều sinh mạng.”

Việc thử nghiệm COVID-19 thường xuyên thì quan trọng cho trẻ em dưới 12 tuổi là những người không thể chủng ngừa. Sự thử nghiệm này cũng cần thiết cho các gia đình và nhân viên có con nhỏ ở nhà và những ai không chủng ngừa hoặc có nguy cơ lây nhiễm COVID-19 cao.

“Chúng tôi biết học sinh học hành tốt trong lớp và giữ cho trường mở cửa để an toàn diện đối diện, đó là một điều tiên quyết,” Thị Trưởng Sylvester Turner nói. “Tôi khuyên cha mẹ hãy cho phép con em tham dự trong chương trình thử nghiệm này. Mục tiêu của chúng tôi là giữ cho nhân viên trường, học sinh, và gia đình được lành mạnh trong khi ngăn ngừa việc đóng cửa trường vì sự bùng nổ của COVID-19.”

HISD và Sở Y Tế Houston đang hợp tác với Fulgent Genetics để tổ chức thử nghiệm. Các thử nghiệm PCR dùng một cây bông gòn ngắn chỉ thọc sâu vào mũi từ nửa đến ba phần tư “inch” và xoay ba lần trong mỗi lỗ mũi. Các chuyên gia y tế chuẩn mực sẽ thi hành việc này. Sau đó, một phòng thí nghiệm có chứng nhận sẽ thực hiện việc thử nghiệm và kết quả được mong đợi trong vòng một ngày.