Các Giải HHM

Khi Houston cử hành Tháng Di Sản Người Tây Ban Nha, Thị Trưởng Sylvester Turner và Tiểu Ban Cố Vấn Người Tây Ban Nha của Thị Trưởng này đang vinh danh năm người Houston gương mẫu, bao gồm một học sinh HISD và cựu ủy viên Giáo Dục trong buổi trao giải “Hispanic Heritage Awards” của thị trưởng. Các giải thưởng này sẽ được phát hình sống động trên đài “Houston Municipal Channel” (HTV) và các trang mạng xã hội của Thành Phố Houston lúc 6g30 chiều thứ Năm 14 tháng Mười.

Học sinh trường DeBakey High School là David Dzul sẽ được giải “2021 Mayor’s Hispanic Heritage Youth Activist Award” (giới trẻ hoạt động). Em là đồng chủ tịch và đồng sáng lập của “DeBakey Civics”. “DeBakey Civics” là một tổ chức cung cấp cho hội viên cảm nghiệm thực tế khi trở nên những người lãnh đạo trong cộng đồng. Dzul còn tham dự trong hội ái hữu là một “Youth Organizer” với “Mi Familia Vota”, khi em được giao nhiệm vụ là trưởng nghiên cứu cho các dự luật thượng và hạ viện của Khóa Lập Pháp 87 của Texas. Dzul đã phụ giúp trong nhiều chiến dịch khác tỉ như vận động ghi tên bầu cử của “Mi Familia Vota”, Kiểm Kê Dân Số, tham dự trong nghiên cứu “Rice University Youth Civic Engagement Research and Advocacy Internship”, “Harvard International Socioeconomic Laboratory Fellowship”, và là một thành viên của Hội Đồng Giới Trẻ của Thị Trưởng.

Giải “Mayor’s Hispanic Heritage Lifetime Achievement Award” năm nay sẽ về tay Ts. Sergio Lira. Trong thời gian ông làm ủy viên giáo dục HISD, ông Lira đã hỗ trợ các phụ huynh từ hơn 30 trường và tiếp tục cho đến ngày nay cho hơn 150 giáo chức tại “University of Houston School of Education” miễn phí hai lần một năm.

“Sự tận tụy không lay chuyển của các cá nhân này cho cộng đồng thì thực sự là tinh thần vị tha mà tất cả người ở Houston phải tìm cách thi đua,” ông Turner nói trong một bản tin.