Ủy Ban Giáo Dục HISD phê chuẩn các chương trình giáo dục nông nghiệp và y tế cho học sinh

Trong phiên họp thường lệ, Ủy Ban Giáo Dục đã tán thành một vài sự thỏa thuận là sẽ mở rộng nhiều cơ hội giáo dục cho học sinh Khu Học Chánh Houston.

Một sự thỏa thuận sẽ cho phép dịch vụ “AgriLife Extension Service” của đại học Texas A&M cung cấp ban phụ tá đặc biệt để hỗ trợ sự mở rộng việc giảng dạy tại các trường với các chương trình học hỏi “Career and Technical Education” (CTE – Kỹ Thuật và Ngành Nghề). Các trường trung học II cấp được bao gồm trong chương trình này là Bellaire, Chavez, Furr, Harper Alternative School, Lamar, Madison, North Forest, Sharpstown, Washington, Westside, và Worthing.

Các ủy viên còn phê chuẩn một sự thỏa thuận với “University of Texas Health Science Center at Houston School of Dentistry” để cung cấp các kinh nghiệm giáo dục trong ngành chăm sóc sức khỏe cho học sinh HISD.

Mục đích là để cung cấp cho học sinh khả năng quan sát tận mắt sự huấn luyện và khả năng chăm sóc sức khỏe cần thiết để được thuê trong môi trường y tế.

Ủy Ban Giáo Dục còn biểu quyết để cho phép HISD thi hành một sự thỏa thuận với “Workforce Solutions” để cung cấp hoạch định nghành nghề, sự huấn luyện, và các dụng cụ khác cho học sinh.

Theo sự thỏa thuận này, “Workforce Solutions” sẽ cung cấp sự huấn luyện ảo và diện đối diện, các nguồn lao động thị trường, giáo trình, và tìm việc cho mọi học sinh HISD. “Workforce Solutions” sẽ cung cấp bốn chuyên gia để hợp tác với các trường HISD nhằm hấp dẫn học sinh qua các trình bày ở trong lớp và các cơ hội để thiết lập sự tương giao và nối kết với những nhà cung cấp kỹ nghệ và huấn luyện hậu trung học.

Những sự hợp tác này được nối kết với một khởi xướng rộng lớn toàn học khu để cung cấp cho học sinh thêm nhiều cơ hội để kiếm tín chỉ đại học bởi hoàn tất các khóa học tại một viện hậu trung học gần với nơi họ sinh sống.

Ủy Ban Giáo Dục tán thành một đề mục trong chương trình mà nó sẽ đem công viên “SPARK Park” đến 11 trường HISD. Tài trợ cho các đồ án SPARK thì được cung cấp từ nhiều nguồn bên ngoài cùng với sự đóng góp $5,000 của HISD cho từng công viên. SPARK còn bao gồm các nguồn năng từ sở “Houston Parks and Recreation Department”, Quận Harris, khu vực tư, các nhóm trong vùng, các tổ chức “Parent-Teacher Association/Parent-Teacher Organization” và những công dân lưu tâm để tài trợ việc xây dựng SPARK và/hoặc cải tiến các công viên SPARK đã có.

Cho niên khoá 2021–2022, SPARK đã dành ngân khoản cho việc phát triển các đồ án được đề nghị tại các trường sau: Anderson ES, Golfcrest ES, Harvard ES, Herrera ES, Kashmere Garden ES, Mandarin Immersion Magnet School, Poe ES, Reynolds ES, Sinclair ES, West University ES, và Wharton ES.