Các tài xế xe buýt HISD cử hành Tuần Lễ An Toàn Xe Buýt Học Đường Toàn Quốc với tổng giám đốc

Mặt trời xuyên qua các đám mây trên cao, chiếu ánh nắng vàng chói ấm áp vào các cửa sổ xe buýt học đường đang trở về trạm sau khi đưa học sinh đến trường cách an toàn.

Tại tất cả các địa điểm của học khu, Sở Dịch Vụ Chuyên Chở HISD đang cử hành tuần lễ “National School Bus Safety Week” để nâng cao ý thức của học sinh, nhân viên, và cộng đồng về sự quan trọng của an toàn xe buýt học đường – bên trong cũng như bên ngoài xe buýt.

Chủ đề an toàn năm nay là “Be Safe – Know the Danger Zone” (Hãy giữ an toàn – Biết vùng nguy hiểm)

“Mỗi tuần là tuần lễ an toàn,” Huấn Luyện Viên An Toàn Maria Bernal nói. “Quý vị phải cảnh giác về sự an toàn đường xá, tỉ như liên lạc với các tài xế khác và với các học sinh lên xe buýt. Chúng tôi cũng khử trùng xe buýt sau mỗi chuyến đi để ngăn ngừa sự lan tràn của COVID-19.”

Đến thăm các tài xế buýt thận trọng tại trạm “Barnett Bus Terminal” là Tổng Giám Đốc HISD Millard House II. Ông đã làm họ ngạc nhiên khi tụ họp để ăn bữa sáng gồm cà phê nóng, trái cây và bánh muffins, và “tacos”. 

“Tôi phấn khởi để cử hành tuần ‘National School Bus Safety Week’ với các tài xế xe buýt của chúng tôi,” ông House nói. “Hàng ngày họ vượt trên cả nhiệm vụ để bảo đảm sự an toàn của học sinh chúng ta.”

Ông nói rằng sự quyết tâm của họ với sự an toàn học sinh và hoạt động xuất sắc làm ông hãnh diện, nhất là trong lúc thiếu hụt tài xế xe buýt.

Hoạt cảnh trở lại trạm Barnett cách an toàn thì lập lại hàng ngày ở từng các trạm xe buýt của học khu.

Tài xế kỳ cựu bảy năm của HISD là ông Anh Nguyễn giải thích rằng yếu tố chính của sự an toàn thì khởi sự với nhóm học sinh trầm tĩnh.

“Đôi khi tôi nhắc nhở các học sinh phải tôn trọng lẫn nhau và xe buýt giống như xe của chính họ,” ông  Nguyễn nói. “Chúng càng bình yên thì tôi càng có thể tập trung vào việc đưa chúng đến trường và về nhà cách an toàn.”

Các tài xế mới và theo mùa thì được huấn luyện sự cảnh giác, không chỉ có đường xá sửa chữa nhưng còn vấn đề an toàn của học sinh, theo lời ông Nguyễn.

“Các tài xế xe buýt không bao giờ quên sự đề phòng, bất kể thời tiết thế nào,” bà Bernal nói, khi nhận xét rằng ý thức sự an toàn xe buýt là bước đầu cho học sinh học hành tốt trong lớp.

Các tài xế xe buýt là những nhân viên HISD đầu tiên mà hầu hết học sinh nhìn thấy hàng ngày, theo tài xế Sharon Hamilton.

“Tôi từng chở học sinh đến trường trong 32 năm, và tôi yêu mến các trẻ này!” bà Hamilton nói.