Giáo chức năm thứ hai khích lệ những nhà giáo dục tương lai hãy đến HISD

Năm trước, vào ngày cuối cùng của niên khoá trong lớp ba của cô giáo Maria Reveles-Gonzalez tại trường “Pilgrim Academy”, cô dán một bích chương có hàng chữ “ngày cuối cùng đi học.” Các học sinh viết lên đó những gì các em học được trong năm, cũng như các môn ưa thích của mình. Trong khi hầu hết viết rằng chúng thích học toán nhân, một học sinh trả lời, “tự tin nơi con người của mình.” Giây phút đó đã giúp giáo chức năm đầu lúc đó xác nhận rằng đây là nơi cô muốn ở lại – trong HISD.

“Thật đẹp để thấy rằng đây là điều học sinh đó đã bị cướp đi một năm không ở trong lớp của tôi,” Reveles-Gonzalez nói.

Reveles-Gonzalez là một trong nhiều người mới được thuê vào HISD, khi sở “Talent Acquisition” tiếp tục hoạt động để đem các nhà giáo dục giỏi vào khu học chánh này. Đối diện với việc cả nước thiếu hụt giáo chức, HISD hoạt động hàng ngày để lấp đầy những chỗ trống trong lớp học, và từ 9g sáng đến trưa vào ngày 13 tháng Mười, cũng sẽ có một sinh hoạt Mùa Thu thuê mướn giáo chức tại trường Trung Học Lamar. Hãy ghi tên ở đây. Sẽ có thêm nhiều buổi tìm việc trong thời gian rất gần.

Theo Ts. Alejandro Gonzalez, tổng quản lý việc tuyển mộ giáo chức và phụ giáo, các nhà giáo dục đang tìm kiếm một học khu mà họ có thể phát triển, và HISD cung cấp cơ hội này để trở nên những người lãnh đạo học đường. HISD còn cung cấp các chương trình dìu dắt, học trình hỗ trợ các lãnh vực nội dung cho các tân giáo chức, và cơ hội để kiếm thêm lợi tức qua số tiền thưởng.

“HISD cung cấp sự huấn luyện cao cấp, có phẩm chất cao cho các giáo chức, để họ có thể trở nên giỏi nhất trong lớp của họ,” Gonzalez nói. “Chúng tôi nghe biết từ những giáo chức đã rời học khu này và muốn trở lại nói rằng sau khi trở lại thì không giống như trước.”

Reveles-Gonzalez sinh ở “Mexico City” và di chuyển đến Hoa Kỳ với gia đình khi cô mới 7 tuổi. Cô theo học các trường HISD như “Briargrove Elementary” và từ lúc nhỏ đã nhìn thấy ảnh hưởng của giáo chức trên đời sống của các học sinh. Kể từ đó cô muốn trở nên một giáo chức, và các giáo chức của cô đã giúp cô phát triển. Với cô, giáo dục là một lựa chọn dễ dàng. Bây giờ, là một giáo chức, cô có sự tương quan đó với các học sinh của chính cô.

“Tôi nghĩ điều tôi thích nhất về dạy học là xây dựng các tương quan đó với học sinh và nhìn thấy, từ đầu cho đến cuối niên khoá, tôi đang giúp một đứa trẻ phát triển, không chỉ về học vấn nhưng còn đời sống của chúng,” Reveles-Gonzalez nói. “[Đó là] một công việc thực sự ngập tràn tâm hồn tôi.”

Năm 2020, cô tốt nghiệp Đại Học Houston và bây giờ được sự bảo trợ của HISD với giấy chiếu khán làm việc cô là một giáo chức song ngữ tại trường “Pilgrim Academy”. Reveles-Gonzalez vẫn cảm kích cơ hội mà khu học chánh đã cung cấp, nhất là khi không dễ để trở nên một giáo chức.

“Tôi sẽ thuyết phục họ [các giáo chức khác] hãy đến HISD, bởi vì đó là một học khu thực sự phục vụ thành phố này,” Reveles-Gonzalez nói. “Học khu cung cấp rất nhiều cơ hội để phát triển là một con người và là một giáo chức. Tôi nhận được rất nhiều sự hỗ trợ từ ban quản trị trường. Đó là thời gian thách đố, và có nhiều điều xảy ra trên thế giới, nhưng chỉ ở trong HISD và trong trường, tôi mới có thể lèo lách qua mọi thách đố với sự hỗ trợ và hướng dẫn của họ. Tôi cảm thấy như ở nhà.”

Cô Maria Reveles-Gonzalez trường “Pilgrim Academy”: “Họ đang tìm kiếm một khu học chánh giúp họ phát triển.”