Dịch Vụ Dinh Dưỡng thêm chút ngọt ngào cho phần trình bày Ngày Valentine tại trường Shadydale ES

Cả thư viện im lặng khi một bầy học sinh lớp ba trường Tiểu Học Shadydale sẵn sàng để cắn vào miếng củ cải đỏ, mà hầu hết các em lần đầu tiên ăn. Trong sự yên lặng, hơn bốn mươi hàm răng ngập ngừng cắn vào miếng củ cải đỏ nghe thành tiếng. Nhờ chương trình “Fresh Fruit and Vegetable”, các học sinh trường Shadydale là người thực sự chuyên nghiệp thử thức ăn mới.

Tuy củ cải đỏ có lẽ ít phổ thông hơn là trái kiwi đông lạnh mà các học sinh lớp ba đã thử trước đây, các chuyên gia dinh dưỡng của HISD có nhiều cách để làm cho việc ăn thử món rau không quen trở thành ngon, ngay cả khẩu vị của một học sinh tám tuổi cũng phân biệt được.

Cuộc viếng thăm của họ vào thứ Ba bao gồm một bài học về củ cải đỏ và các rau trái khác, chúng được trồng ở đâu, các loại khác nhau, và ích lợi của một sự dinh dưỡng quân bình cho cơ thể phát triển. Đầu Bếp Brittany Jones của sở Dịch Vụ Dinh Dưỡng chiếu một đoạn video có tựa đề “FAL”ling for Beets”, mà bà chuẩn bị, từng bước một, các bánh củ cải đỏ có xô-cô-la Ngày Valentine mà sau đó học sinh được ăn thử.

Trường Shadydale là một trong 80 trường tiểu học của HISD được lợi ích từ chương trình này mà nó cung cấp rau trái tươi cho học sinh để ăn trong ngày đi học.

“Chương trình này thật tuyệt,” Hiệu Trưởng Teri Hampton nói. “Không may, [các em sống] trong một sa mạc thực phẩm. Có bao nhiêu lần chúng ăn củ cải đỏ? Ai ai cũng biết trái táo, quả cam, trái chuối, nhưng một số rau trái chúng tôi nhận được đã mở mắt các học sinh này.”

Chuyên gia dinh dưỡng của HISD là bà Nathan Raska đã hướng dẫn học sinh trong một khóa vận động giãn gân cốt, khi bà giải thích rằng thực phẩm các em ăn tạo thành năng lượng cho cơ thể. Một nhóm học sinh lớp hai được tham dự và phấn khởi khi chúng tham dự trong cuộc hội thảo với bà Raska và đồng nghiệp Gabriella Villarreal, khi biết rằng mọi thực phẩm có thể là thức ăn lành mạnh với một số công thức nấu nướng và sẵn sàng thử món mới.

Học sinh chín tuổi Taylor Thomas không thấy có vị củ cải đỏ trong bánh “browny” chút nào. “Quý vị có thể làm những công thức mới với rau trái mà nó rất tốt cho cơ thể quý vị,” em nói.

Khả năng tiếp cận với rau trái tươi và đa dạng là điểm chính của chương trình FFVP. “Chúng tôi kết hợp rau trái tươi cũng như công thức,” bà Kathryn Laurance nói, bà là Quản Lý Dinh Dưỡng cho chương trình “Food and Agriculture Literacy” của sở Dịch Vụ Dinh Dưỡng của HISD. “Tôi nghĩ rằng giúp cho học sinh có thể cảm nghiệm cả hai thì rất quan trọng bởi vì chúng học biết thêm về rau trái mà có lẽ chúng chưa bao giờ thử trước đây.”

Một nhóm học sinh lớp ba có lẽ nghĩ rằng củ cải đỏ có vị như cỏ, nhưng chúng đã ăn, mở rộng hương vị của chúng và biết rằng các đồ ngọt cũng có thể xuất phát từ những nơi không ngờ, ngay cả từ rau trái.