Ngày Hội Ghi Danh Lớp Vườn Trẻ thu hút đám đông phụ huynh để ghi danh cho con 3 và 4 tuổi

Hơn 600 gia đình đã tiến bước để đưa các con 3 và 4 tuổi của mình vào con đường thành công trong cuối tuần qua, khi nộp đơn xin vào lớp “Pre-Kindergarten” (vườn trẻ) trong HISD. Tất cả các trường tiểu học và trung tâm ấu nhi trên toàn khu học chánh đã mở cửa cho các gia đình vào thứ Bảy, 19 tháng Hai để cung cấp sự hỗ trợ từng người cho các gia đình qua thủ tục nộp đơn, với sự giúp đỡ còn có qua điện thoại và trên mạng.

Các bong bóng mầu sắc lấp đầy bầu khí tại Trung Tâm Ấu Nhi Ninfa Laurenzo khi Hiệu Trưởng Janet Benavides chào mừng các Llama mới, bé nhỏ đến trường với đôi tay rộng mở và một áo thun mới để kỷ niệm giây phút này.

“Chúng tôi biết rằng một học sinh ba tuổi thì không biết nhiều về khả năng xã hội, các em không biết cách tuân theo sự chỉ dẫn,” Hiệu Trưởng Janet Benavides nói. “Chúng tôi là nền tảng cho điều đó. Nó khởi sự ở đây với chúng tôi.”

Một khởi xướng được lập ra để cung cấp cho gia đình sự hỗ trợ từng người khi họ đi qua thủ tục nộp đơn cho lớp “Pre-Kindergarten”, sở “Student Enrollment” và “School Choice” hợp tác với nhau để tổ chức những buổi nộp đơn vào lớp Vườn Trẻ trên toàn học khu, nơi đây các trường tiểu học và trung tâm ấu nhi cũng có thể mở rộng cửa cho các gia đình để hoàn tất thủ tục nộp đơn cho học sinh lớp “Pre-Kindergarten”.

Một phụ huynh Pre-K mới, bà Glenda Garcia đã đem theo đứa con ba tuổi để hoàn tất thủ tục này.

“Càng trẻ thì càng dễ lĩnh hội các ý niệm mà họ sẽ dạy các em, nó tốt hơn cho em khi vào lớp Mẫu Giáo,” bà Garcia nói. “Nó sẽ được chuẩn bị nhiều hơn và có lẽ nó sẽ học giỏi hơn vì sự chuẩn bị ngay tự bây giờ.”

HISD sẽ tổ chức một buổi hội khác “Pre-Kindergarten Application” vào thứ Năm, 3 tháng Ba, từ 3g30 đến 6g30 chiều. Mọi trường tiểu học và trung tâm ấu nhi sẽ mở cửa và có thể giúp đỡ các gia đình với thủ tục nộp đơn. Với những ai không thể đến tham dự, sự giúp đỡ cũng sẽ có bằng tiếng Anh và Tây Ban Nha trên mạng và trên điện thoại. Thông tin thêm có thể tìm thấy khi vào trang Houstonisd.org/Pkfair.

Với những thắc mắc và giúp đỡ thêm, hãy liên lạc Office of School Choice số 713-556-6734 hoặc qua email  SchoolChoice@HoustonISD.org; HISD Early Childhood Education số 713-556-6898 hoặc qua email  Curriculum@HoustonISD.org.