Nhóm “Robotics” trường “Mandarin Immersion Magnet School” tiến vào Giải Vô Địch Quốc Tế

Một nhóm “robotics” của trường “Mandarin Immersion Magnet School” đã chiếm được ba giải trong cuộc thi “Texas Region 3 VEX IQ Robotics Championship” vào thứ Bảy, 12 tháng Hai.

Nhóm này, được gán cho tên “Baby Giraffes”, chiếm được danh xưng “Teamwork Champion” mà giúp họ đủ điều kiện để thi đua Giải Vô Địch Quốc Tế vào tháng Năm. Giải Vô Địch Quốc Tế này gồm 300 nhóm hàng đầu trên toàn thế giới.

Các học sinh trường MIMS từng cùng nhau thi đua trong bốn năm và bao gồm các học sinh lớp năm Brooke Yu, Liem Vora, Toby Liang, và Enya Wu. Họ lấy tên nhóm khi ở lớp hai, và một phần tử cũ nhận thấy bộ máy “robot” của họ giống như con hưu cao cổ non. Nhóm này gặp nhau cuối tuần để làm máy “robot” và thực tập điều khiển.

“Các em đã trải qua một chặng đường dài bốn năm,” huấn luyện viên nhóm là Charles Vora nói. “Nhóm này từng đi qua nhiều thăng trầm. Tôi hãnh diện vì các em vẫn bám lấy môn ‘robotic’. Bốn năm vừa qua là một cảm nghiệm học hành rất tốt cho mọi người.”

Nhóm này đã chiến thắng bởi xuất sắc trong cuộc thi “Pitching In” chống với 26 đối thủ. “Pitching In” là một thách đố về “robotic” mà các nhóm chỉ có một phút để điều khiển “robot” của mình di chuyển 22 trái banh vào một trong hai chỗ có điểm.

Nhóm này còn thắng giải “Robot Skills Champion” vì có điểm điều khiển cao nhất và điểm lập trình tự điều khiển. Brooke Yu và Enya Wu giúp nhóm được điểm cao là 79 trong loại điều khiển. Liem Vora viết lập trình tự điều khiển cho “robot” được điểm 64. Nhóm này còn được trao giải “Think Award” vì điểm lập trình tự điều khiển cao nhất.