HISD vinh danh các Hiệu Trưởng của Năm trong các nghi thức trao giải trong trường

Tổng Giám Đốc Millard House II cùng với nhân viên, vận động viên của trường Trung Học Lamar, và các nhà giáo dục từ các trường khác để làm ngạc nhiên bà Rita Graves với giải thưởng “Secondary Principal of the Year” vào hôm thứ Hai.

“Tôi không hiểu làm sao nhóm của tôi quy tụ lại mà tôi không biết,” bà Graves nói.

Bà Graves ở trường “Lamar High School” từ 2018, nhưng bà đã phục vụ HISD hơn hai thập niên. Ảnh hưởng của bà trên học khu và các đồng nghiệp thì hiển nhiên bởi nhiều hiệu trưởng từ các trường khác đến tham dự buổi trao giải thưởng này.

“Bà là người mà tôi tiếp tục gọi điện thoại,” hiệu trưởng trường Bellaire là ông Michael McDonough nói. “Bà ấy không chỉ là một hiệu trưởng giỏi, nhìn thấy bà từ trường Roberts đến Pin Oak và ở trường Lamar đây, bà là một hiệu trưởng tuyệt vời và là một người bạn rất tốt.”

Bà Graves cho là những người chung quanh bà đã giúp bà thành công là một hiệu trưởng.

“Tôi đến đây hàng ngày và thi hành điều tôi yêu thích và nhìn thấy các học sinh thực sự biết nhận trách nhiệm trong hành trình trưởng thành,” bà Graves nói. “Điều đó rất có ý nghĩa với tôi khi thi hành điều đó, và tôi phải thi hành điều đó với một số người rất tốt trong học khu này. Tôi muốn cảm ơn nhóm của tôi ở trường Lamar đây, bởi vì quý vị đã giúp cho công việc của tôi dễ hơn nhiều và chắc chắn là một ước mơ cho tôi.”

Trong một nghi thức khác, bà Trealla Epps của trường “Roberts Elementary School” được chọn là Hiệu Trưởng Tiểu Học của Năm.

Tổng Giám Đốc House, nhân sự, học sinh, và các phần tử của trường Roberts PTO đã chào mừng bà Epps ngấn lệ trong thư viện trường này.

“Bà là bản toát yếu của những gì mà giới trẻ và cộng đồng này nhìn đến về diện hy vọng, hứng khởi, và những gì họ thực sự cần để tiến bước và sẵn sàng lên đại học và chọn nghề,” ông House nói.

Bà Epps ở trường Roberts từ 2015, nhưng bà từng ở trong HISD 29 năm. Ngay từ lúc đầu, bà luôn đặt học sinh lên trên hết, bà biết đến họ một cách cá biệt.

Một số học sinh được cơ hội để chia sẻ thêm về những giao tiếp cá nhân với bà Epps trong phần trình bày thật xúc động “ode to Ms. Epps”.

Từng người một, các học sinh này đã chào mừng bà trong các ngôn ngữ khác nhau và kể những câu chuyện về các giây phút đáng nhớ của họ trong nhiều năm.

“Tôi muốn các em biết rằng các em quan trọng và ngay cả khi có những gì không tuyệt hảo, chúng tôi cùng làm việc cho một mục đích chung, và điều đó giúp các em trở nên tốt nhất có thể,” bà Epps nói.

Các bà Epps và Graves sẽ được vinh danh trong một nghi lễ Vinh Danh Hiệu Trưởng tại Trung Tâm Giáo Dục Vùng 4 vào thứ Năm, 7 tháng Tư.