HISD vinh danh các giáo chức, hiệu trưởng trong buổi tiệc trà thường niên”Educators of the Year”

Khu Học Chánh Houston sẽ vinh danh các hiệu trưởng và giáo chức trong buổi tiệc trà kiểu Hạ Uy Di “Educators of the Year” (các nhà giáo dục của năm) vào thứ Sáu, 19 tháng Năm, tại trung tâm “Bayou City Event Center”.

Trong sinh hoạt này, học khu sẽ công bố các Giáo Chức Tiểu và Trung Học của năm 2016-2017, cũng như các người được vinh dự “Beginning Teacher of the Year” (giáo chức mới của năm) cho các trường tiểu và trung học. Giáo chức được ưa thích nhất “Fan Favorite Teacher”, được chọn qua cuộc thăm dò ý kiến, cũng sẽ được công bố.

Hồi đầu niên khoá này, 2016-2017 các Hiệu Trưởng Tiểu và Trung Học của Năm đã được chọn, và hai huấn luyện viên giảng dậy đã tặng cho họ giải thưởng đầu tiên “Ann Sledge Instructional Coach Excellence Awards”. Những người nhận giải thưởng này cũng sẽ được vinh danh trong sinh hoạt.

Mười bốn người sau cùng được chọn là Giáo Chức Tiểu và Trung Học của Năm. Hai người sẽ đại diện cho khu học chánh Vùng 4. 14 người vào chung kết được chọn từ tất cả 287 trường dựa trên thành tích và các tiêu chuẩn khác.

Ở cấp tiểu học, bảy người vào chung kết là:

Brittany Corprew

Pugh Elementary School

Lớp 3

“Tất cả khởi sự từ sự giao tiếp với các học sinh. Một khi tôi dựng được một nền tảng vững chắc với các em, mọi thứ ăn khớp với nhau vì chúng tôi có tôn trọng hỗ tương và yêu mến nhau. Mọi thứ khác cảm thấy dễ dàng.”

 

Marco Graniel Jr.

Crespo Elementary School

Lớp 4

“Tôi luôn luôn học và làm việc để trở nên một giáo chức tốt hơn, và tôi cố thấm nhập điều đó vào học sinh. Mỗi ngày là một cơ hội mới để trở nên tốt hơn. Bất kể ưu và khuyết điểm, tất cả những gì chúng ta cần là trở nên tốt hơn.”

 

Margaret Jernberg

Parker Elementary School

Giáo Dục Đặc Biệt

“Sự phấn khởi khi thay đổi cuộc đời một đứa trẻ là lý do tôi dậy học. Khi một đứa trẻ bước vào phòng của tôi, tôi thường là người giáo dục đầu tiên của chúng, bước đầu tiên của chúng cho đến suốt cuộc đời. Thật lạ lùng là tôi giúp được các em khám phá ra những đam mê và những sở thích của chúng.”

 

Kristina Lesniak

Harvard Elementary School

Mẫu Giáo

“Tôi thức giấc mỗi ngày với mục đích là tìm cách gây ảnh hưởng tốt nơi mọi học sinh. Tôi yêu quý mối giây mà tôi đã tạo được với các em, thời giờ chúng tôi cùng ở với nhau, và sự phát triển tôi thấy. Cộng thêm khi đi ngủ mỗi đêm, tôi biết đã làm được điều gì đó cho sự tốt lành lớn lao hơn.”

 

Delandra Mickens

McNamara Elementary School

Lớp 5

“Tôi yêu thích thấy một đứa trẻ nở hoa và phát triển về cảm xúc. Công việc của tôi là một giáo chức thì không chỉ đáp ứng nhu cầu học vấn của học sinh nhưng còn các nhu cầu xã hội và tình cảm  nữa. Tôi cho các em biết là chúng quan trọng và thuộc về thế giới này.”

 

Alicia Perez Guevara

Barrick Elementary School

Lớp 2

“Tôi thích dậy toán và khoa học, và tôi thích tạo sự vui thú cho học sinh để chúng không sợ hãi. Tôi cố tìm hiểu xem học sinh thích nhất cái gì và xây dựng trên sở thích cá nhân của chúng để các em có trách nhiệm về việc học của chính mình.”

 

Harriet Sandles

Reynolds Elementary School

Lớp 2

“Tôi thực sự yêu mến học sinh, và tôi để chúng biết là tôi yêu mến chúng. Tôi thực tâm muốn chúng trở nên một con người khi lớn lên. Tôi muốn chúng là một tài sản của cộng đồng. Tôi muốn chúng trở nên người trưởng thành tích cực và góp phần cho xã hội.”

Ở cấp trung học, bảy người vào chung kết là:

Maqsuda Afronz

Madison High School

Môn Vật Lý

“Tôi có những kỳ vọng cho học sinh, nhưng chúng biết là tôi sẽ ở với chúng từng bước để giúp đỡ và dẫn dắt. Tôi cũng để chúng biết là tôi thực sự tôn trọng chúng. Tôi không coi các em như con nít, tôi tôn trọng chúng như các người trẻ.”

 

Sabastian Berry

Sharpstown High School

Môn Sinh Học

“Tôi rất thích nhìn thấy học sinh biến đổi để thể hiện khả năng trọn vẹn của mình, nhất là với các học sinh đến trong tháng Tám và không nhiều tự tin. Để thấy sự tự tin được xây đắp, nhất là học sinh lớp chín ở trung học, điều đó thật lạ lùng.”

 

Megan Giles

Chávez High School

Môn Thế Giới Sử

“Tôi không sợ để cởi mở với học sinh. Nếu có những kinh nghiệm tôi có và có liên quan đến bài học, tôi sẽ chia sẻ với các em. Đôi khi có vẻ vui, đôi khi có vẻ nghiêm trọng – nhưng nó mở rộng cách cửa để các em học và tin tưởng tôi.”

 

Neda Khan

DeBakey High School

Môn Nghệ Thuật

“Tôi lớn lên trong một quốc gia mà giáo dục được coi là một đặc quyền và không cung cấp cho mọi người. Điều đó vẫn ở trong đầu tôi hàng ngày. Tôi nghĩ cơ hội mà các trẻ em này có thì rất nhiều học sinh ở các quốc gia khác không có.”

 

cc Lassiter III

Sterling High School

Môn Anh Văn, Văn Phạm và Đọc Sách

“Điều tôi ưa thích về dậy học là khi tôi có thể trở nên người đầu tiên đem cho học sinh cái gì đó. Nếu tôi là một người giới thiệu với các em về ‘Romeo and Juliet’ của Shakespeare điều đó đã đủ.”

 

Zulma Marin Cortes

Marshall Middle School

Môn Toán

“Điều tôi ưa thích nhất khi dậy học là các em bé, và tôi gọi tất cả các học sinh là em bé, tuy chúng học lớp tám. Chúng khiến tôi trở lại dậy học trong 18 năm, và tôi rất yêu mến các em như con ruột của tôi.”

 

Nicole Walker

Mickey Leland College Preparatory Academy for Young Men

Môn Anh Văn, Văn Phạm

“Tôi rất đam mê giao tiếp với người khác. Bất kể học sinh cứng đầu hay hoàn cảnh nhiều thách đố, tôi cố giao tiếp với mọi người và biến lớp học thành một mái nhà mà học sinh cảm thấy an tâm để học hành.”